Tin mới

Phát hiện 4 kiện hàng nghi là ngà voi và sừng tê giác tại sân bay

Thứ năm, 13/08/2015, 14:56 (GMT+7)

4 kiện hành lý nghi là ngà voi và sừng tê giác được vận chuyển theo chuyến bay quốc tế về Hà Nội theo lịch trình từ châu Phi qua Hàn Quốc về Việt Nam.

4 kiện hành lý nghi là ngà voi và sừng tê giác được vận chuyển theo chuyến bay quốc tế về Hà Nội theo lịch trình từ châu Phi qua Hàn Quốc về Việt Nam.

Theo tin trên TTXVN, 4 kiện hàng nghi vấn bị phát hiện và bắt giữ vào tối qua (12/8) tại sân bay Nội Bài.

Tham gia vụ vây bắt các kiện hàng này gồm lực lượng chống buôn lậu của Hải quan Hà Nội, Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài và Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực phía Bắc (Đội 1) - Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan), Cục Cảnh sát Phòng, chống tội phạm buôn lậu (Tổng cục Cảnh sát).

4 kiện hành lý nghi là ngà voi và sừng tê giác được vận chuyển bằng đường hàng không vào Việt Nam. Ảnh do Hải quan Nội Bài cung cấp

Sau khi mở các kiện hành lý mang tên Phạm Văn Luật và Vũ Thanh Hưng, lực lượng chức năng phát hiện 49 khúc sừng động vật, nghi là ngà voi, với tổng trọng lượng 95,54kg và 1 sừng, nghi là sừng tê giác, trọng lượng 4,76kg.

Trong sáng nay, số tang vật này đã được lực lượng chức năng gửi mẫu trưng cầu giám định của Viện Sinh thái và tài nguyên sinh vật (Bộ Tài nguyên và Môi trường).

Được biết, đây là vụ vận chuyển trái phép sản phẩm động vật hoang dã thứ hai trong 4 tháng qua và là vụ vận chuyển có số lượng lớn nhất từ nước ngoài về Hà Nội, được các lực lương chức năng phát hiện, bắt giữ.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: súng