Tin mới

Phát hiện 5 thi thể công nhân Triều Tiên trong container ở Nga

Thứ sáu, 02/03/2018, 08:59 (GMT+7)

Mới đây, 5 công nhân Triều Tiên được phát hiện đã thiệt mạng bên trong một container ở thành phố Ufa, phía nam nước Nga.

Mới đây, 5 công nhân Triều Tiên được phát hiện đã thiệt mạng bên trong một container ở thành phố Ufa, phía nam nước Nga. 

Hãng tin Yonhap đưa tin cho hay một quan chức thuộc Bộ Tình huống Khẩn cấp Nga hôm nay 1/3 đã thông báo với hãng qua điện thoại rằng 5 thi thể công nhân Triều Tiên đã được tìm thấy bên trong một container tại một công trường xây dựng ở thành phố Ufa, cách thủ đô Moscow của Nga 1.360 km về phía đông.

Hình ảnh công nhân Triều Tiên làm việc tại công trường xây dựng. Ảnh: Sputnik

Theo giới truyền thông Nga, các công nhân Triều Tiên thiệt mạng là do hít phải khí độc từ việc đốt than trong xô. Trước đó, họ được cho là đã đốt than trong xô để sưởi ấm do hệ thống sưởi ấm bên trong container không hoạt động. 

5 nạn nhân được cho làm việc cho một công ty xây dựng ở Nga có tên Salviya. Những công nhân này đã sử dụng container làm nơi ở tại công trường xây dựng.

Ước tính hiện tại có khoảng 35.000-37.000 người Triều Tiên làm việc trong các lĩnh vực xây dựng, khai thác gỗ, trồng trọt và đánh bắt cá tại Nga. Thu nhập của họ đóng góp một phần kể vào nguồn dự trữ tài chính của Triều Tiên. Cùng với Trung Quốc, Nga là nước có số lao động Triều Tiên làm việc đông nhất thế giới.

Theo như nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, một số khu vực tại Nga hồi tháng 2 bắt đầu trục xuất các lao động Triều Tiên về nước. Quyết định này được cho là sẽ có tác động nghiêm trọng tới nền kinh tế Nga, đặc biệt ở vùng Viễn Đông - nơi có khoảng 12.000 công nhân Triều Tiên đang làm việc.

Theo ước tính của LHQ, ước tính có khoảng 100.000 người lao động Triều Tiên ở nước ngoài và lực lượng này sẽ gửi khoảng 500 triệu USD về nước mỗi năm. Báo cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết chính phủ Triều Tiên sẽ thu từ 70-90% thu nhập hàng tháng (khoảng từ 300-1.000 USD) của các lao động Triều Tiên ở nước ngoài.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news