Tin mới

Phát hiện 70 thi thể đang phân hủy trong xe tải bị bỏ lại bên đường

Thứ sáu, 28/08/2015, 09:56 (GMT+7)

Giới chức Áo đã phát hiện 70 thi thể của người nhập cư chết ngạt trong một xe tải bỏ lại bên đường hôm 27/8. Các xác chết đã rơi vào tình trạng bị phân hủy, bốc mùi hôi thối.

Giới chức Áo đã phát hiện 70 thi thể của người nhập cư chết ngạt trong một xe tải bỏ lại bên đường hôm 27/8. Các xác chết đã rơi vào tình trạng bị phân hủy, bốc mùi hôi thối.

[mecloud]ERAYPjNClq[/mecloud]

Theo cập nhật mới nhất từ trang The Guardian của Anh, số thi thể được phát hiện ra đã lên đến 70, nhiều hơn con số 20-50 như báo chí đưa ban đầu.

Ngày hôm nay, một phát ngôn viên Bộ Nội vụ Áo cho biết cảnh sát đã phát hiện hơn 70 thi thể trong chiếc xe tải bị bỏ lại bên đường cao tốc đông nam Vienna. Qua một đêm làm việc của cảnh sát, con số này đã tăng lên so với dự kiến ban đầu từ 20-50 thi thể.

Ban đầu, các quan chức dự kiến sẽ thu hồi khoảng 50 thi thể trong chiếc xe tải được tìm thấy hôm 27/8.

Việc phát hiện ra những thi thể được cho là của người di cư chạy trốn đến Bắc Âu đã phủ bóng tại một cuộc họp ở thủ đô nước Áo để bàn về cách giải quyết khó khăn kinh tế ở khu vực Balkans và thảo luận về các giải pháp để giải quyết cuộc khủng hoảng di dân.

Nhật báo Kronen Zeitung của Áo cho biết có 71 thi thể đã được tìm thấy trong xe tải. Tất cả thi thể đều là đàn ông và phụ nữ trưởng thành, không có trẻ em.

Những thi thể được phát hiện ngay đầu giờ chiều sau khi một sĩ quan tuần tra đường cao tốc thấy mùi lạ trong chiếc xe tải bị bỏ lại gần thị trấn Parndorf nối giữa Vienna và Budapest.

Ban đầu, cảnh sát tưởng chiếc xe đỗ lại do hỏng hóc nhưng sau đó phát hiện thấy "máu nhỏ giọt" và "mùi xác chết bốc ra từ thùng xe.

Chiếc xe tải mang biển kiểm soát Hungary nhưng lái xe là người Romania và đã bị cảnh sát bắt giữ. Tài xế bỏ lại xe sau khi phát hiện những người trong thùng đã chết.

Chiếc xe được xác nhận là của công ty sản xuất thịt gà Hyza - công ty con của tập đoàn Agrofert thuộc sở hữu của Bộ trưởng Tài chính Czech Andrej Babis. Tuy nhiên, nó đã được đổi chủ vào năm 2014. Nó đã chạy một quãng đường dài không nghỉ từ Serbia, qua Hungary và tới Áo khiến các nạn nhân trong xe bị chết ngạt.

Từ đầu năm 2015 đến nay, Áo đã chịu làn sóng nhập cư lên tới 28.300 người. Theo dự kiến, làn sóng này sẽ tiếp tục tăng lên đến 80.000 người trong năm nay.

[mecloud]HRV3fQ4GD7[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: người nhập cư