Tin mới

Phát hiện bãi rác "khổng lồ" chứa hàng trăm tấn chất thải của Formosa

Thứ ba, 19/07/2016, 19:31 (GMT+7)

Một bãi rác "khổng lồ" chứa hàng trăm tấn chất thải có nguồn gốc từ Formosa được phát hiện tại một trang trại của một người dân ở phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Một bãi rác "khổng lồ" chứa hàng trăm tấn chất thải có nguồn gốc từ Formosa được phát hiện tại một trang trại của một người dân ở phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Hàng trăm tấn rác thải của Formosa được phát hiện trong trang trại của ông Cao Nhân (trú tại xóm Trại, phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Trang trại này rộng 16 héc ta, cách nhà máy Formosa Hà Tĩnh khoảng 3km, nằm sâu trong khu rừng tràm. Trang trại này chủ yếu trồng tràm, chăn nuôi trâu, bò...

Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, Pháp luật TP HCM, VTC News, tại trang trại của ông Cao Nhân có một bãi rác khoảng 2 ha, chứa hàng trăm tấn rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng, thùng phuy sơn, bùn thải công nghiệp...Ngoài ra một số hộp, chai lọ, giấy tờ có chữ Trung Quốc, thậm chí ghi rõ chữ FHS (Formosa).

Phát hiện bãi rác "khổng lồ" chứa hàng trăm tấn chất thải của Formosa. Ảnh Xuân Đức/báo Tri Thức Trực Tuyến

Vào cuối năm 2013, có một người nói tiếng nước ngoài đi cùng một người phiên dịch đến quan sát rồi xin đổ rác thải vào khu vực trang trại của tôi. Ban đầu họ chỉ nói là rác thải sinh hoạt bình thường nên tôi đã đồng ý cho đổ.

Tôi không nhớ chính xác khối lượng là bao nhiêu, nhưng từ trước đến nay cứ mỗi ngày họ cho vài ba xe đến đổ. Không hề biết những thùng phuy và rác thải đó có độc hại hay không. Mục đích cho họ đổ là để tận dụng gỗ làm củi đun, một số người dân còn lấy thùng phuy này về để đựng nước", báo VTC News dẫn lời ông Nhân.

Trao đổi trên báo Pháp luật TP HCM, ông Nguyễn Văn Hảo, Chủ tịch UBND phường Kỳ Long cho biết, đã rà soát những bãi rác thải nghi vấn của Formosa trên địa bàn và báo cáo cụ thể lên thị xã Kỳ Anh. Theo ông Hảo, bãi rác tại trang trại của ông Cao Nhân được đổ từ trước năm 2015, hiện phường Kỳ Long đã báo lên Phòng TN&MT để kiểm tra.

Xem thêm video:[mecloud]NIt2nFlblS[/mecloud]

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news