Tin mới

Phát hiện bộ xương không đầu của quái vật biển bí ẩn ở Nga

Thứ hai, 20/11/2017, 08:27 (GMT+7)

Bộ xương không đầu “khổng lồ” trên bãi biển tại 1 hòn đảo xa xôi của Nga hóa ra thuộc về loài quái vật biển cổ đại, bị con người săn bắt tới mức tuyệt chủng.

Bộ xương không đầu “khổng lồ” trên bãi biển tại 1 hòn đảo xa xôi của Nga hóa ra thuộc về loài quái vật biển cổ đại, bị con người săn bắt tới mức tuyệt chủng.

Theo đó, các cán bộ bảo tồn tự nhiên đã tìm thấy bộ xương không đầu của một con Steller tại hòn đảo thuộc quần đảo Commander ở biển Bering (Nga). Loài bí ẩn dài khoảng 6 mét, được cho là đã tuyệt chủng vào thế kỷ 18 do bị những nhóm thợ săn dùng lao móc săn bắt.

Phát hiện bộ xương không đầu của quái vật biển bí ẩn ở Nga - Ảnh 1.

Bộ xương khổng lồ của quái vật biển. Ảnh: The Siberian Times

Bộ xương của sinh vật này thực sự rất lớn. Thanh tra bảo tồn tự nhiên Maria Shitova trông thấy Những chiếc xương sườn của nó nhô lên trên bờ biển giống như một dãy hàng rào.

Sau quá trình đào xới kéo dài 8 tiếng, những nhà chuyên môn nhận định đây là một phát hiện hiếm thấy về , một "quái vật" từng là động vật đặc hữu ở vùng biển thuộc các hòn đảo nằm giữa Nga và Alaska.

Phát hiện bộ xương không đầu của quái vật biển bí ẩn ở Nga - Ảnh 2.

Các cán bộ bảo tồn phát hiện thấy 45 đốt sống trên bộ xương của loài bò biển cổ đại. Ảnh: The Siberian Times

Cụ thể, thanh tra Shitova và các cộng sự tìm thấy 45 đốt sống, 27 xương sườn, một chiếc xương bả vai trái và những xương khác của quái vật biển không đầu.

Theo chia sẻ của các chuyên gia, loài bò biển phát triển chiều dài tới 10 mét và nặng đến 10 tấn. Chúng là một loài động vật bơi lội cừ khôi và dành phần lớn thời gian trong ngày để gặm cỏ ở đáy biển bằng cách sử dụng tấm đệm sừng để nhai.

Dựa theo những ghi chép, tài liệu ghi nhận về quái vật biển này cho hay, những con bò biển khổng lồ thuộc một nhóm động vật có vú gọi là Sirenia, cái tên được lấy theo danh xưng của các nàng tiên cá trong thần thoại Hy Lạp.

Phát hiện bộ xương không đầu của quái vật biển bí ẩn ở Nga - Ảnh 3.

Loài bò biển cổ đại được cho là bị tuyệt chủng do con người săn bắt quá nhiều. Ảnh: Dailymail

Quần thể của loài vật này đã bị suy giảm nghiêm trọng và chỉ còn lại số ít ở một số đảo thuộc biển Bering (Nga) vào thế kỷ 18. Bò biển khổng lồ được đặt theo tên gọi của nhà thám hiểm người Đức George Steller, người đầu tiên ghi lại sự tồn tại của chúng trong một chuyến đi vào năm 1741.

Nhóm nghiên cứu của Steller đã sống sót trong chuyến đi khắc nghiệt bằng cách săn bắt những con bò biển di chuyển theo bầy đàn. Những báo cáo cho hay, một con bò biển có thể nuôi sống 33 người đàn ông trong vòng một tháng.

Phát hiện bộ xương không đầu của quái vật biển bí ẩn ở Nga - Ảnh 4.

Chỉ trong 27 năm kể từ lần đầu phát hiện, số lượng bò biển cổ bị suy giảm rất nhiều. Ảnh: The Siberian Times

Nhà thám hiểm Steller cho biết, lớp mỡ dày tới 10 cm của bò biển cổ có vị giống như dầu hạnh nhân. Do đó, những lời đồn về thịt của loài vật này cũng nhanh chóng lan xa. Theo ghi chép lịch sử, con bò biển cuối cùng bị giết vào năm 1768, tức là khoảng 27 năm sau khi chúng được con người hiện đại tìm ra.

Những nhóm thợ săn đã giết hại rất nhiều bò biển, vượt xa cả số lượng thực phẩm cần ăn bởi họ cho rằng nguồn cung cấp là vô hạn.

Chính vì vậy, các nhà khoa học tin rằng các chuyến thám hiểm đi săn có thể đã góp phần gây ra sự tuyệt chủng của những con quái vật biển này.

Phát hiện bộ xương không đầu của quái vật biển ở Nga. Nguồn: PatrynWorldLatestNew

Nguồn: Dailymail, TheSun

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news