Tin mới

Phát hiện bộ xương người khổng lồ nghi của người ngoài hành tinh

Thứ ba, 20/12/2016, 08:50 (GMT+7)

Các nhà sử học tại Malaysia mới đây đã phát hiện một bộ hài cốt được cho là người khổng lồ có độ cao từ 3 -5m tại một hang động trên đảo Pulau Upeh, ngoài khơi bang Malacca.

Các nhà sử học tại Malaysia mới đây đã phát hiện một bộ hài cốt được cho là người khổng lồ có độ cao từ 3 -5m tại một hang động trên đảo Pulau Upeh, ngoài khơi bang Malacca.

Vnexpress dẫn lại nguồn tin cho biết nhà sử học Mohd Fuad Khusari M Said đã phát hiện ra các mảnh xương trong khi đang tìm kiếm di tích khảo cổ mới theo sự ủy quyền của chính quyền địa phương.

Ngôi mộ có chiều dài 5m được phát hiện. Ảnh: The Star

Ông Mohd Fuad Khusari M Said khẳng định bộ hài cốt này là của một người có chiều cao từ 3-5m. 

Chiều dài của bộ hài cốt cũng phù hợp với những kích thước của ngôi mộ cỡ lớn của Quốc vương Ariffin và 7 anh em chiến binh ở Pulau Besar thuộc bang Johor, Malaysia.

Phát hiện mới này có thể được coi là những bằng chứng củng cố thông tin rằng những người đầu tiên đến định cư tại Malacca có kích thước cơ thể rất lớn.

Các ngôi mộ vẫn chưa được khai quật nên những câu chuyện về những người khổng lồ vẫn còn là bí ẩn.

Dân Việt cũng cung cấp thông tin cho biết trước đó Malaysia cũng phát hiện một số ngôi mộ khổng lồ khác tại Pulau Besar, được cho là nơi yên nghỉ của các lãnh đạo Hồi giáo đến từ Yemen, Arab Saudi, Ấn Độ và Java.

Đây là những người đến Malacca để truyền đạo trong những ngày đầu hình thành vương quốc.

Giám đốc trung tâm dịch vụ xã hội địa phương, Amir Hamzah Aziz chia sẻ câu chuyện về bộ hài cốt của người khổng lồ bí ẩn trên  đảo Pulau Upeh xuất hiện từ những năm 1990. "Nếu đây là sự thật, chúng ta phải lưu giữ hiện vật cho thế hệ tương lai”.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: người khổng lồ