Tin mới

Phát hiện bom nặng 500 kg khi nạo vét sông

Thứ bảy, 01/10/2016, 10:10 (GMT+7)

Mới đây, khi nạo vét một con sông tại khu vực trung tâm thành phố Portsmouth (Anh), sà lan đã phát hiện một quả bom còn sót lại sau Thế chiến thứ hai.

Mới đây, khi nạo vét một con sông tại khu vực trung tâm thành phố Portsmouth (Anh), sà lan đã phát hiện một quả bom còn sót lại sau Thế chiến thứ hai. Người dân sinh sống gần khu vực trung tâm thành phố Portsmouth, Anh đã phải sơ tán ngay sau đó.

Quả bom được phát hiện chiều hôm 29/9 (giờ địa phương). Khu vực phát hiện quả bom trên là đáy biển gần cảng Portsmouth. Nếu phát nổ, quả bom này sẽ gây ra thiệt hại vô cùng nghiêm trọng vì đây là khu vực nằm gần trung tâm mua sắm Gunwharf đông đúc nhất thành phố.

Cảng Portsmouth. Ảnh tư liệu

Ngay sau khi phát hiện, để đảm bảo sự an toàn cho người dân, cảnh sát đã buộc phải sơ tán toàn bộ khu vực xung quanh trung tâm mua sắm. Các câu lạc bộ đêm, casino, quán bar... đều được thông báo phải đóng cửa sớm. Hoạt động của cảng Portsmouth cũng bị ngừng hoàn toàn. Đến 23h đêm, khu vực này đã không còn một bóng người.

The Guardian tiết lộ, cân nặng của quả bom được xác định là 500kg. Quả bom được cho là thuộc về quân đội Đức thời Thế chiến 2.

Đêm 29/9, chuyên gia bom mìn thuộc lực lượng Hải quân Anh đã nhanh chóng có mặt và kéo quả bom ra khỏi cảng Portsmouth, đến vùng nước mở nằm cách đảo Wight 1,5 dặm. Trong sáng 30/9, quả bom đã được kích nổ.

Trước đó, vào ngày 10/9, một quả ngư lôi cũng được phát hiện tại khu vực gần cảng Portsmouth. Toàn bộ hoạt động của cảng bị đình trệ cho đến khi các chuyên gia bom mìn kéo quả ngư lôi ra xa để kích nổ.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news