Tin mới

Phát hiện "cát lợn có giá tiền tỷ" trong bụng heo nái chết

Thứ năm, 06/10/2016, 20:23 (GMT+7)

Trong lúc chuyển dạ, con lợn nái nặng khoảng 150kg bất ngờ chết. Khi mổ bụng phát hiện bên trong có 19 con lợn con chết ngạt và vật thể lạ nghi là "cát lợn có giá tiền tỷ".

Trong lúc chuyển dạ, con lợn nái nặng khoảng 150kg bất ngờ chết. Khi mổ bụng phát hiện bên trong có 19 con lợn con chết ngạt và vật thể lạ nghi là "cát lợn có giá tiền tỷ".

Theo tin tức được báo Nghệ An đăng tải, gia đình ông Nguyễn Đình Đông (50 tuổi, ngụ xóm 8, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) đang sở hữu một vật thể lạ nghi "cát lợn có giá tiền tỷ".

Trước đó vào ngày 8/8/2016, con lợn nái nuôi đã hơn 10 năm, nặng khoảng 150kg của gia đình ông Đông đột ngột chết khi đang chuyển dạ.

Khi mổ con lợn nái đã chết, mọi người phát hiện có 19 con lợn con đã chết ngạt và một vật thể lạ hình trụ cứng, dài khoảng một gang tay người lớn, nặng 0,5 kg nằm trong phần dạ dày.

Vật thể lạ này được bao phủ bằng một lớp lông, màu nâu nhạt dính kết vào nhau. Đặc biệt khi phơi khô, vật thể này có mùi thuốc bắc.

Phát hiện "cát lợn có giá tiền tỷ" trong bụng heo nái chết. Ảnh báo Nghệ An

Sau khi phát hiện "vật thể lạ" trong bụng lợn nái, gia đình ông Đông đã tìm hiểu và thấy vật thể này giống với "cát lợn tiền tỷ" nên đem cất giữ cẩn thân.

Được biết mới đây, một hộ gia đình ở huyện Đô Lương (Nghệ An) cũng phát hiện "cát lợn tiền tỷ" trong bụng lợn nái.

Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, gia đình sở hữu "cát lợn" được cho có giá trị tiền tỷ là gia đình ông Lương Văn Linh (53 tuổi, xóm 1, xã Đặng Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An).

Vào ngày 14/9, gia đình ông Linh có mổ thịt con lợn nái đang nuôi suốt 13 năm. Trong lúc làm thịt, ông Linh đã phát hiện một "vật thể lạ" nằm trong dạ dày con lợn nhưng không để ý.

Tuy nhiên, khi một số người hàng xóm cho rằng đây có thể là "cát lợn" có giá trị tiền tỷ dùng để chữa bệnh nên ông Linh đã rửa sạch, phơi khô và cất vào tủ.

Vật thể được cho là "cát lợn" có hình bầu dục, nặng 0,5kg, bên ngoài có lông trông giống như lông heo được liên kết lại với nhau, màu nâu lẫn đen trắng. Sau khi được phơi khô, "cát lợn" có mùi thơm như thuốc Bắc.

Biết tin ông Linh sở hữu "cát lợn" quý hiếm, cách đây hơn 1 tuần có hai người đàn ông lạ đến xem và trả giá hơn 1 tỷ đồng. Sau đó, một nhóm người khác đến từ TP HCM cũng trả giá 3 tỷ đồng, nhưng gia đình ông Linh từ chối bán.

Trong khi nhiều người cho rằng "cát lợn" có giá lên đến hàng tỷ đồng vì đây là một loại thuốc quý. Tuy nhiên, trả lời báo Lao Động, Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Xuân Hướng - Nguyên chủ tịch TƯ Hội Đông y Việt Nam khẳng định trong đông y không sử dụng bất cứ vị thuốc nào từ dạ dày của lợn đồng thời không có vị thuốc nào tên cát lợn và cát lợn cũng không có giá trị chữa bệnh.[mecloud]HmGha3LuHm[/mecloud]

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cát lợn lợn nái