Tin mới

Phát hiện chất nổ trong thi thể nạn nhân máy bay Ai Cập rơi

Thứ sáu, 16/12/2016, 10:52 (GMT+7)

Ủy ban Điều tra Ai Cập hôm 15/12 cho biết họ đã tìm thấy dấu vết của thuốc nổ trong thi thể các nạn nhân vụ máy bay rơi xuống Địa Trung Hải khiến 66 người chết hồi tháng 5.

Ủy ban Điều tra Ai Cập hôm 15/12 cho biết họ đã tìm thấy dấu vết của thuốc nổ trong thi thể các nạn nhân vụ máy bay rơi xuống Địa Trung Hải khiến 66 người chết hồi tháng 5.

Chuyến bay mang số hiệu MS804 của hãng hàng không EgyptAir đang trên đường từ thủ đô Paris (Pháp) về thủ đô Cairo (Ai Cập) hôm 19/5 thì bị rơi xuống Địa Trung Hải. Toàn bộ 66 người trên máy bay đều thiệt mạng.

Bộ Hàng không dân dụng Ai Cập ngày 15/12 dẫn báo cáo của cơ quan pháp y cho biết có dấu vết chất nổ trên thi thể các nạn nhân.

"Giám đốc trung ương trong cuộc điều tra về tai nạn máy bay nhận được báo cáo từ đội khám nghiệm pháp y, cho thấy dấu vết của chất nổ trong một số phần thi thể nạn nhân", Guardian dẫn Hàng không Dân dụng Ai Cập cho biết.

Mảnh vỡ máy bay EgyptAir thu thập được trên Địa Trung Hải. Ảnh: The Guardian 

Hiện cơ quan này đã tuyên bố bắt đầu một cuộc điều tra hình sự về vụ máy bay rơi.

Nguồn tin của Reuters tiết lộ Ai Cập đã thông báo về phát hiện này cho Pháp từ vài tháng trước, nhưng phía Pháp nói cần thêm thời gian để nghiên cứu nên việc công bố mới kéo dài đến nay.

Các quan chức Ai Cập vẫn chưa xác định nguyên nhân thực sự khiến máy bay rơi là do tấn công khủng bố hay lỗi kỹ thuật. CNN cho hay một nguồn tin cấp cao từ hãng hàng không EgyptAir hồi tháng 7 tiết lộ dữ liệu ghi được trong buồng lái máy bay cho thấy đã có cháy và có người cố dập đám cháy đó trước khi máy bay rơi xuống biển.

Dữ liệu từ hộp đen máy bay được vớt lên xác nhận có cảnh báo khói trong máy bay, trong khi đó các mảnh vỡ thu thập được cho thấy có nhọ nồi.

Cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng sau thảm hoạ rơi máy bay này đã bị ảnh hưởng do những bất đồng giữa các chuyên gia Pháp và Ai Cập, cũng như những mâu thuẫn trong việc trao trả thi thể các hành khách Pháp.

Nếu một quả bom được xác định là nguyên nhân máy bay rơi, các nhà điều tra sẽ phải xác định liệu thiết bị có phải bị tuồn lên khoang máy bay từ Charles de Gaulle, sân bay tấp nập nhất của Pháp hay không.

[mecloud]r7RkZ26C8S[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news