Tin mới

Phát hiện cơ sở bơm nước vào lợn số lượng lớn

Thứ tư, 29/10/2014, 09:56 (GMT+7)

Tại thời điểm kiểm tra, tổ kiểm tra phát hiện 42 con lợn đang được cơ sở bơm nước và hơn 900 con khác đang chờ để được bơm.

 

 

Tại thời điểm kiểm tra, tổ kiểm tra phát hiện 42 con lợn đang được cơ sở bơm nước và hơn 900 con khác đang chờ để được bơm.

Tin tức từ ông Võ Khắc Như đội trưởng Đội quản lí thị trường số 2 (Chi cục quản lí thị trường Đồng Nai) cho biết vừa bắt quả tang một cơ sở chăn nuôi lợn tổ chức bơm nước cho lợn lớn nhất từ trước đến nay ở địa bàn.

Cơ sở chăn nuôi bị phát hiện có hành vi trên nằm ở tổ 31, KP 7, P. Long Bình (TP Biên Hoà). Ông Như cho biết, tối 27/10, quản lí thị trường cùng lực lương thú y bất ngờ kiểm tra cơ sở chăn nuôi của ông Vũ Xuân Hải ở tổ 31, KP 7, P. Long Bình (TP Biên Hoà) và bắt quả tang ở đây có chín người đang bơm nước vào 42 con lợn. Tại hiện trường còn có khoảng 930 con lợn được tập kết về cơ sở để chờ bơm nước.

Hiện trường vụ việc. Ảnh Tuổi trẻ

Cách thức của cơ sở trên là tiêm thuốc cho mê cho lợn , sau đó bơm nước giếng khoan vào rồi đưa đi tiêu thụ.

Ngoài hành vi gian dối, lừa người tiêu dùng trên thì cơ sở này đã vi phạm các lỗi chăn nuôi không phép, không có cam kết môi trường, chăn nuôi không nằm trong quy hoạch.

Trả lời trên tờ Tuổi Trẻ, ông Trần Văn Quang chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Đồng Nai cho biết cơ sở trên có quy mô lớn, nhiều ô chuồng và có nhiều thủ đoạn để tránh né cơ quan chức năng.

Video: 

 

 

Trước đó, hồi năm 2012, đội QLTT số 11 (thuộc Chi cục QLTT tỉnh Đồng Nai) ập vào địa chỉ 44/B3, ấp Đức Long 3, xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất bắt quả tang ông Đặng Đăng Doanh, SN 1977 đang cùng tài xế, phụ xe bơm nước vào bụng 13 con lợn.

Một người thọc mạnh ống nước vào bụng heo và mở van bơm nước cho lợn. 

Theo T.Phong – Người đưa tin (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news