Tin mới

Phát hiện cơ sở sản xuất thạch rau câu núp bòng lò gạch

Thứ ba, 10/05/2016, 09:30 (GMT+7)

Để tránh bị cơ quan chức năng kiểm tra, cơ sở chuyên sản xuất thạch rau câu, hạt trân châu siêu bẩn này đã tiến hành mọi hoạt động sản xuất trong một lò gạch mà không có giấy phép kinh doanh.

Để tránh bị cơ quan chức năng kiểm tra, cơ sở chuyên sản xuất thạch rau câu, hạt trân châu siêu bẩn này đã tiến hành mọi hoạt động sản xuất trong một lò gạch mà không có giấy phép kinh doanh.

Ngày 6/5 vừa qua, một đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại quá trình sản suất thạch rau câu, nước siro,… siêu bẩn phát trên kênh truyền hình Thông Tấn Xã Việt Nam đã khiên dư luận xôn xao. Ngay lập tức đoạn clip này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, tạo nên một cơn sóng trong cộng đồng người tiêu dùng.

Thông Tấn Xã Việt Nam cho biết, Cục cảnh sát môi trường – Bộ công an đã phát hiện và bắt giữ, điều tra xưởng sản xuất thạch rau câu có trụ sở tại xã Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh Phúc, tỉnh Hưng Yên.

Những đồ dùng sản xuất đều đã hoen rỉ, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ảnh: TTXVN

Theo hình ảnh trong đoạn clip, để tránh bị cơ quan chức năng kiểm tra, cơ sở này tiến hành mọi quá trình sản xuất thạch rau câu, nước siro hoa quả, hạt trân châu trong một xưởng đóng gạch. Hầu hết mọi đồ vật tại đây đều bị hoen rỉ, không đảm bảo đủ an toàn vệ sinh. Đặc biệt, nguyên liệu sản xuất đều không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Nguyên liệu sản xuất thạch rau câu, hạt trân châu đều không rõ nguồn gốc xuất xứ

Trí thức trẻ dẫn theo TTXVN cho biết thêm, trước khi bị cơ quan chức năng phát hiện mỗi ngày cơ sở này sản xuất ra hàng tấn thạch rau câu, mức giá bán ra thị trường khá rẻ, cụ thể giá bán buôn mỗi hộp thạch là 28.000 đồng/2,5 lít, một túi thạch trân châu có giá 13.000 đồng/kg, siro 43.000 đồng/chai và thạch trẻ em có giá chỉ 1.000 đồng/túi.

Tuy hoạt động đã lâu nhưng cơ sở này không có giấy phép đăng ký kinh doanh cũng như không đủ điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm. Toàn bộ lô hàng bị phát hiện đã được cơ quan chức năng thu giữ và đem mẫu đi giám định.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news