Tin mới

Phát hiện con rắn tự tử bằng cách tự cắn cổ?

Thứ sáu, 14/11/2014, 10:55 (GMT+7)

Con rắn nâu được tìm thấy trong tình trạng đã chết khi đang cắn vào cổ của chính nó.

Con rắn nâu được tìm thấy trong tình trạng đã chết khi đang cắn vào cổ của chính nó.

 

Một phụ nữ ở Earville, làng phía tây nam của Cairns, cửa ngõ của vùng bắc nhiệt đới Queensland, Australia đã phát hiện một con rắn nâu dài chừng 1,5m trước cửa nhà.

Con rắn nâu được tìm thấy trong tình trạng đã chết khi đang cắn vào cổ của chính nó. Ảnh minh họa.

Cô này đã gọi ngay cho Công ty bắt rắn Cairns thành phố Cairns. Khi nâng con rắn lên, anh Hagan, nhân viên Công ty bắt rắn Cairns phát hiện cặp răng của nó vẫn găm chặt vào cổ. Lúc này, anh mới nhận ra con rắn đã chết.

Anh Hagan đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề bắt rắn.

Thông thường khi một con rắn nghe thấy tiếng động, nó sẽ biến mất. Nhưng chủ nhà cho biết con rắn này đã quằn quại khoảng 30 phút ngoài cửa nhà cô.

Anh bèn đưa con rắn đến bác sĩ thú y để xác định nguyên nhân cái chết, nhưng chỉ phát hiện được các vết sưng phù, thủng lỗ chỗ ở vết thương. Anh Hagan phỏng đoán vì con rắn nâu đã bị chấn thương từ trước đó, do cắn vào vùng xung quanh chỗ chấn thương nên nó đã vô tình tự kết liễu cuộc đời bằng chính nọc độc của mình.

Một con rắn oằn mình để nuốt chửng chính nó.

Được biết, tình trạng rắn tự kết liễu đời mình không phải là trường hợp chưa từng xảy ra. Trước đó, hiện tượng tự tử kỳ lạ ở rắn cũng được ghi nhận với trường hợp một con rắn tự ngậm chặt phần thân của chính nó trong miệng, nhai ngấu nghiến.

Theo các nhà khoa học, nguyên nhân rắn tự hủy hoại mình ngoài chế độ ăn uống còn có thể do thói quen nuốt chửng những con rắn nhỏ hơn. Có khả năng con rắn này nhầm thân của mình là một con rắn khác.

Theo Dịu Hoàng (Tổng hợp)/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news