Tin mới

Phát hiện dấu hiệu máy bay Malaysia mất tích?

Thứ bảy, 08/03/2014, 20:05 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo thông tin mới nhất từ lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng không Việt Nam, tại khu vực tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777-200 ER số hiệu MH370 của Malaysia mất tích đã phát hiện ra cột khói và vệt dầu loang khoảng 20km. Nhiều khả năng những dấu hiệu này có liên quan tới máy bay Malaysia mất tích.

  • Máy bay Malaysia mất tích: Phát hiện máy bay Malaysia mất tích?

    Máy bay Boeing 777-200 của Malaysia Airlines. Ảnh minh họa

    Đến 17h20 máy bay AN26 khác tìm thấy dấu hiệu nghi là vệt dầu thứ hai, cách đảo Thổ Chu 150km. Theo Tiền Phong, cả vệt dầu loang và cột khói vừa được phát hiện đều thuộc vùng FIR (vùng thông báo bay) của Việt Nam. Nơi này cách đảo Thổ Chu 150km về phía Nam, cách mũi Cà Mau khoảng 180 km.

    Do trời tối, nên hai máy bay tìm kiếm của Việt Nam đã quay trở về. Trong khi đó, các máy bay của Malaysia và Singapore tiếp tục xác định cột khói và nghi ngờ về 2 vệt dầu loang trên mặt biển theo thông báo từ phía Việt Nam.

    3 tàu tìm kiếm, cứu nạn của Việt Nam, gồm 1 tàu của lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải, 1 tàu hải quân và 1 tàu Cảnh sát biển đang trên đường khẩn trương cơ động tới khu vực tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích của Hãng hàng không Malaysia Airlines.

    Máy bay Malaysia mất tích: Phát hiện máy bay Malaysia mất tích?Người thân của hành khách trên chuyến bay Malaysia mất tích ngóng tin

    Cũng theo tin mới nhất từ Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn hàng không Việt Nam chiếc Boeing 777-20 ER số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia mất tích khi đang còn trong Vùng thông báo bay của Singapore (FIR - vùng thông báo bay do Tổ chức Hàng không Dân dụng quốc tế (ICAO) giao các quốc gia quản lý). Khi chiếc máy bay này mất tích còn cách FIR TP HCM do Việt Nam quản lý khoảng 18 km về phía Tây Nam.

    Hiện các cơ quan chức năng của Việt Nam cùng với Malaysia và Singapore cùng có nhận định, đánh giá đồng nhất về thời gian và vị trí chiếc Boeing 777-20 ER số hiệu MH370 mất tích.

    Trước đó, sáng nay 8/3, Hãng Hàng không Malaysia Airlines cho biết một máy bay của hãng này chở 239 người trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh (Trung Quốc) đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu sau khi rời thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.

    Chiếc máy bay dân dụng Boeing 777-200 ER của Hãng hàng không Malaysia cất cánh lúc 16 giờ 42 phút (giờ GMT) ngày 7-3, dự kiến chuyển giao cho FIR TP HCM lúc 17 giờ 22 phút (giờ GMT) cùng ngày. Khi máy bay mất tín hiệu kiểm soát thì chưa được chuyển giao.

    H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news