Tin mới

Phát hiện giòi trong tai bé sơ sinh

Thứ hai, 01/06/2015, 21:21 (GMT+7)

Một tuần sau khi phảt hiện lỗ tai trái của con có vết máu bầm, anh Thế đã phát hiện một con giòi màu trắng trong tai con.

Một tuần sau khi phảt hiện lỗ tai trái của con có vết máu bầm, anh Thế đã phát hiện một con giòi màu trắng trong tai con.

Trao đổi trên báo Người Lao Động ngày 1/6, anh Phạm Duy Thế (ngụ xã Ba Cung, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, cháu bé sơ sinh phát hiện có giòi trong tai chính là con của anh cùng vợ là chị Bùi Thị Thúy.

Anh Thế cho hay, ngày 21/5, chị Thúy chuyển dạ và sinh mổ tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Vì cháu bé còn yếu nên được các bác sĩ chuyển xuống lồng kính chăm sóc. Đến ngày 24/5, anh Thể thấy trong lỗ tai cháu bé có máu chảy và báo cho các bác sĩ nhưng được các bác sĩ cho biết đó là do dịch ối từ mẹ. Đến trưa 25/5, các bác sĩ bệnh viện cho cháu về nhà.

Phát hiện giòi trong tai bé sơ sinh

Tuy nhiên, về nhà một ngày, vợ chồng anh Thế phát hiện tai bé bị rỉ máu bên đã đưa đến phòng khám tư nhân ở thành phố Quảng Ngãi khám. Bác sĩ chẩn đoán bé bị viêm tai giữa kèm có mủ nên cho thuốc về uống kết hợp nhỏ vào tai điều trị.

Theo anh Thế, đến ngày 27/5, gia đình phát hiện lỗ tai trái của con có vết máu bầm, anh Thế lấy nhíp gắp ra một con giòi màu trắng.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên VnExpress, bác sĩ Võ Thị Chỉ, Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, cho biết, con gái của vợ chồng anh Thể mổ đẻ đủ tháng nhưng có nguy cơ cao. "Bé hít ối mẹ nên sau khi mổ cháu được chuyển từ khoa Sản sang khoa Nhi nằm trong lồng kính để theo dõi chăm sóc đặc biệt. Dịch ối còn trong cơ thể của trẻ tự động đào thải. Khu vực này hạn chế người thân ra vào phòng tiệt trùng để giữ vệ sinh cho trẻ", bác sĩ Chỉ cho hay.

Bác sĩ cho rằng phòng chăm sóc trẻ sơ sinh đặc biệt thì khó thể có ruồi sinh ấu trùng tạo giòi trong tai cháu bé được. Theo bác sĩ Chỉ, nhiều khả năng do khâu chăm sóc, vệ sinh cho trẻ ở nhà kém dẫn đến ruồi bu vào tai, đẻ ấu trùng tạo ra giòi.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news