Tin mới

Phát hiện hơn 1 tấn phụ gia Trung Quốc không rõ nguồn gốc

Thứ ba, 19/04/2016, 15:10 (GMT+7)

Cơ quan chức năng Hà Nội đã phát hiện một khối lượng lớn phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Hiện tại sự việc đang được xác minh, làm rõ.

Cơ quan chức năng Hà Nội đã phát hiện một khối lượng lớn phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Hiện tại sự việc đang được xác minh, làm rõ.

Mới đây, báo Giao thông và Dân trí tiếp tục đưa tin về một vụ bắt giữ lô hàng thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Theo thông tin Phòng 2, Cục cảnh sát môi trường (C49 – Bộ Công an) cho biết, vào 12 giờ ngày 16/4 tại khu vực đường Láng (phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, Hà Nội) cơ quan chức năng phát hiện một xe khách 45 chỗ BKS 15B-019.01 có dấu hiệu khả nghi nên đã tiến hành kiểm tra.

Qua quá trình kiêm tra, phát hiện 10.000 gói kẹo trẻ em các loại và 1,3 tấn phụ gia thực phẩm gồm bột trà sữa, bột sốt me, trà, cà phê,… Tất cả số hàng hóa trên đều có bao bì ghi chữ Trung Quốc.

 

1,3 tấn phụ gia thực phẩm bị phát hiện đều có bao bì in chữ Trung Quốc và không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Ảnh: Dân trí

Chủ sở hữu lô hàng này là Doãn Quang Hưng (45 tuổi), trú tại TP.Hải Phòng khai báo, lô hàng được Hưng thu gom tại TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, sau đó thuê người vận chuyển về Hà Nội để tiêu thụ. Khi lực lượng chức năng kiểm tra, y đã không xuất trình được đầy đủ hóa đơn chứng từ về nguồn gốc xuất xứ lô hàng.

Đến ngày 18/4, trao đổi với báo chí, thiếu tá Nguyễn Minh Tuấn – Phó trưởng phòng 2 thuộc Cục cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường cho biết, hiện tại đơn vị vẫn đang xác minh làm rõ vụ buôn lậu thực phẩm, phụ gia với số lượng lớn này.

Trước đó, gần 1 tấn bột chiên không rõ nguồn gốc cũng đã bị cơ quan chức năng bắt giữ. Theo Trí thức trẻ, vào chiều 14/4 đội 14 chi cục quản lý thị trường Hà Nội phối hợp cùng lực lượng cảnh sát môi trường Hà Nội tiến hành kiểm tra kho bãi CT TNHH gia vị Hưng Thịnh tại số 11/29 Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội).

Gần 1 tấn chất bột màu trắng chưa đóng vào bao bì được khai báo là bột chiên giòn. Ảnh: Trí thức trẻ

Đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều thùng carton, bao tải chứa số lượng lớn các loại hàng hóa thực phẩm không có nhãn mác rõ ràng. Đặc biệt, trong đó phát hiện gần 1 tấn chất bột trắng chứa trong bao tải, ban đầu không xác định rõ là chất gì. Qua khai bảo, được biết chất bột trắng đó là bột chiên giòn.

Ngoài ra, phát hiện thêm hàng chục loại thực phẩm, phụ gia bẩn không rõ nguồn gốc như nước chanh muối, me khô, dầu lạc, tương ớt,.. những loại này đều được cơ sở tự đóng gói và dán tem nhãn.

Toàn bộ số hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ đã được đội quản lý thị trường số 14 lập biên bản, tạm giữ hàng, đồng thời phối hợp cùng cơ quan công an điều tra làm rõ sự việc.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news