Tin mới

Phát hiện hơn 10.000 tấn thịt trâu đông lạnh "đội lốt" thịt bò

Thứ sáu, 05/12/2014, 09:14 (GMT+7)

Theo thống kê của lực lượng hải quan, từ đầu năm đến nay đã có hơn 10.000 tấn thịt trâu đông lạnh được nhập khẩu vào Việt Nam.

Theo thống kê của lực lượng hải quan, từ đầu năm đến nay đã có hơn 10.000 tấn thịt trâu đông lạnh được nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Trong quá trình điều tra xác minh đường đi của 10.000 tấn thịt trâu nhập khẩu vào Việt Nam, đội 14 Quản lý thị trường Hà Nội và phòng PA81, An ninh kinh tế đã phát hiện tại kho đông lạnh của Công ty An Việt (tại Khu công nghiệp Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội) có 3.000 thùng thịt trâu đông lạnh, không ghi nhãn mắc, thời hạn sử dụng, có dấu hiệu giả mạo hàng hóa.

Phát hiện hơn 10.000 tấn thịt trâu "đội lốt" thịt bò (Ảnh minh họa)

Theo tờ khai hải quan, đơn vị nhập khẩu là Công ty TNHH xuất nhập khẩu Tân Đại Dương, tại phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Số thịt trâu này phần lớn được đưa vào sử dụng tại các bếp ăn công nghiệp.

Xem thêm Video lô hàng lậu giấu dưới gầm xe :

Lực lượng chức năng cũng tiến hành kiểm tra nơi tiêu thụ của kho hàng này tại bếp ăn của hai đơn vị cung cấp suất ăn trong khu công nghiệp Bắc Thăng Long, lực lượng chức năng xác định bếp ăn này đã sử dụng thịt trâu có nguồn gốc nhập khẩu. Tuy nhiên, nhãn mác ghi trên vỏ bao bì lại là thịt bò, nguồn cung cấp từ kho đông lạnh có địa chỉ tại khu Công nghiệp Quang Minh. 

Lực lượng kiểm tra nhận định từ loại thịt không nhãn mác, khi gặp khách hàng đặt mua, đơn vị nhập khẩu sẽ “gắn” thêm nhãn mác lên sản phẩm để đưa ra tiêu thụ trên thị trường. Để làm rõ sự việc, lực lượng kiểm tra đã quyết định niêm phong toàn bộ kho hàng tại Khu công nghiệp Quang Minh để tiếp tục điều tra, làm rõ. 

H.Nguyen

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news