Tin mới

Phát hiện kho báu 50 kg dưới đáy biển

Thứ sáu, 08/05/2015, 14:10 (GMT+7)

Nhà khảo cổ học dưới nước Barry Clifford cùng nhóm thợ lặn phát hiện kho báu của tên cướp biển người Scotland ở đảo Sainte Marie.

Nhà khảo cổ học dưới nước Barry Clifford cùng nhóm thợ lặn phát hiện kho báu của tên cướp biển người Scotland ở đảo Sainte Marie.

Thợ lặn Barry Clifford cùng đội của ông từ bang Massachussetts - Mỹ đã đến Madagascar và phát hiện ra một khối bạc 50 kg.

Các binh sĩ trên đảo Sainte Marie đang bảo vệ khối bạc sau khi nó được mang lên bờ. Khối bạc được cho là kho báu của thuyền trưởng cướp biểnWilliam Kidd bị bỏ lại sau một vụ đắm tàu vào thế kỷ 17.

Khối bạc 50 kg được phát hiện ở đảo Sainte Marie.

Cướp biển William Kidd bị hành quyết vào năm 1701 vì hành động cướp bóc trên biển sau khi trở về từ một chuyến đi đến Ấn Độ Dương. Bên cạnh các tội danh cướp biển, Kidd còn bị cáo buộc giết hại một trong những thuyền viên của mình vào năm 1697.

Gã cướp biển khét tiếng này đã bị treo cổ đến lần thứ 3 khi 2 lần đầu dây thừng bất ngờ bị đứt. Sau đó, thi thể của Kidd bị nhúng vào hắc ín và treo trên dây xích dọc sông Thames như một lời cảnh báo đến những ai muốn trở thành cướp biển.

Các binh sĩ canh giữ khối bạc.

Được sinh ra vào khoảng năm 1645, tên cướp biển tàn ác này là con trai của một tu sĩ xuất thân ở Glasgow.

Kidd đã thể hiện năng lực của mình và được thu nhận vào đội Chống hải tặc của Thực dân Anh. Đây là nơi Kidd được nhìn nhận là một sĩ quan đầy tiềm năng.

Sau đó Kidd được vua William III giao nhiệm vụ bắt tàu buôn của địch, thường là tàu buôn của Pháp và Tây Ban Nha, cũng như sứ mệnh săn lùng cướp biển.

Thế rồi, từ một thuyền trưởng, Kidd đã biến mình thành một tên cướp biển khét tiếng. Cái giá cho hành động này là Kidd phải từ giã cõi đời trên giá treo cổ vào năm 1701.

Tương truyền rằng Kidd để lại một kho báu rất lớn dẫn đến “trào lưu” săn lùng kho báu ở khắp nơi trên thế giới.

Nhiều người cho rằng câu chuyện Kidd cất giấu kho báu của mình khắp thế giới là nguồn cảm hứng cho tác phẩm “Đảo kho báu” của nhà văn nổi tiếng người Scotland - Robert Louis Stevenson.

Bảo An (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news