Tin mới

Phát hiện kim tự tháp cổ đại bị vùi dưới lớp băng ở Alaska

Thứ bảy, 27/08/2016, 10:00 (GMT+7)

Thế giới luôn ẩn chứa những điều bí ẩn mà loài người đến nay vẫn chưa thể khám phá hết. Một trong số đó là việc phát hiện ra kim tự tháp cổ xưa nhất trên trái đất ở vùng núi Alaska. 

Thế giới luôn ẩn chứa những điều bí ẩn mà loài người đến nay vẫn chưa thể khám phá hết. Một trong số đó là việc phát hiện ra kim tự tháp cổ xưa nhất trên trái đất ở vùng núi Alaska. 

Trí thức trẻ dẫn lại nguồn tin cho biết một vài năm trở lại đây, khi lớp băng dày tại một số nơi vùng Alaska tan chảy, một nhóm những nhà thám hiểm đã phát hiện kim tự tháp được cho là cổ xưa nhất trên trái đất bị vùi lấp.

Các nhà khoa học nghi ngờ kim tự tháp bị vùi lấp bởi lớp băng dày. Ảnh: Internet

Theo đó, họ nhận thấy vùng Alaska có ít nhất 2 kim tự tháp cổ đại. Trong đó mới chỉ lộ diện phần chóp của kim tự tháp, tuy nhiên hình dạng tổng thể của kim tự tháp cũng đã được vạch ra.  

Nhóm thám hiểm đi leo núi đã tình cờ nhìn thấy gờ đá bên ngoài của kim tự tháp và đá được xếp chồng lên kim tự tháp khác.

Bí mật về những kim tự tháp cổ đại luôn là câu hỏi bí ẩn đối với các nhà khoa học. Ảnh: Internet

Nhiều câu hỏi đã được các nhà khoa học đặt ra như ai là người đã xây dựng nên những kim tự tháp này và mục đích của nó để làm gì. 

Các nhà sử học cho biết loài người đến Bắc Mỹ định cư vào Kỷ Băng giá cuối cùng, cách đây từ 12.000 đến 100.000 năm.

Có thể những kim tự tháp này đã tồn tại trên hành tinh này chừng đó thời gian nên được gọi là những kim tự tháp cổ xưa nhất trến thế giới.  

Trước đây, nền văn hóa Clovis được coi là nền văn minh đầu tiên được phát triển tại Bắc Mỹ thời kỳ này nhưng vẫn chưa có bằng chứng nà chứng minh xuất hiện kim tự tháp hay công trình bằng đá do họ xây dựng. 

Các nhà thám hiểm đang tiếp tục tìm kiếm và điều tra kỹ hơn về kiến trúc cổ đại ở khu vực này và hy vọng sẽ trở lại Alaska vào mùa hè để có thể thấy được kim tự tháp rõ nét hơn.

Trước đó, Kienthuc.net cũng dẫn lại nguồn tin cho biết giới khoa học cũng đã phát hiện kiến trúc cổ xưa khoảng 20.000 năm tuổi được cho là kim tự tháp cổ nhất thế giới tại khu vực West Java, Indonesia.

Trước khi có khám phá bất ngờ này, giới nghiên cứu cũng đã phát hiện một ngôi đền cổ có niên đại 9.000 đến 20.000 năm tuổi.

Minh Di (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news