Tin mới

Phát hiện lò mổ bơm hơi vào vịt

Thứ ba, 10/02/2015, 19:08 (GMT+7)

Công nhân tại cơ sở này bơm hơi vào thân vịt đã được giết mổ để tăng cân nặng và làm thân vịt căng tròn trông bắt mắt hơn.

Công nhân tại cơ sở này bơm hơi vào thân vịt đã được giết mổ để tăng cân nặng và làm thân vịt căng tròn trông bắt mắt hơn.

Trao đổi với PV, ông Kiều Đình Cảnh – Phó chi cục Đội quản lý thị trường số 12 cho biết, khoảng 7 giờ sáng nay 10/2, Phòng 6, Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (Bộ Công an) đã phối hợp với Đội quản lý thị trường (QLTT) số 12 (Chi cục QLTT Hà Nội), Chi cục Thú y Hà Nội, Công an quận Thanh Xuân tổ chức kiểm tra một cơ sở chế biến thực phẩm ở số 49 ngõ 109 đường Trường Chinh (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Qua kiểm tra, cơ sở này chưa đủ điều kiện để giết mổ gia cầm, toàn bộ hàng hóa thu giữ chưa qua kiểm dịch.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hơn 300 con vịt đã được giết mổ và vịt quay thành phẩm nhưng không có giấy tờ kiểm dịch.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện, công nhân tại cơ sở này bơm hơi vào thân vịt đã được giết mổ để tăng cân nặng và làm thân vịt căng tròn trông bắt mắt hơn. Đối với vịt quay, trước khi vào lò quay, công nhân tại cơ sở nhúng vịt vào một thùng nước có chứa phẩm màu. Chỉ với thao tác này, con vịt từ màu trắng bỗng chốc biến thành màu vàng.

Theo nam công nhân trực tiếp chế biến vịt quay cho biết, loại phẩm màu anh ta sử dụng để nhúng vịt có tên là hoa hiên màu vàng cam nhập khẩu từ Trung Quốc.

Hiện lực lượng chức năng đã lập biên bản và thu giữ toàn bộ số vịt để tiêu hủy theo quy định.

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news