Phát hiện loài chim ăn thịt đáng sợ nhất thời tiền sử

Thứ sáu, 17/04/2015, 10:02 (GMT+7)

Llallawavis scagliai là loài chim ăn thịt (còn gọi là chim khủng bố) đáng sợ nhất thời tiền sử.

Các nhà khoa học vừa phát hiện loài chim ăn thịt đáng sợ nhất thời tiền sử (còn gọi là chim khủng bố). Loài chim ăn thịt này thuộc nhóm Phorusrhacidae không thể bay, sinh sống ở Nam Mỹ từ khoảng 62 triệu - 3 triệu năm trước đây, trước khi bị tuyệt chủng khoảng 2,5 triệu năm trước.

Bộ xương của Llallawavis scagliai được trưng bày tại Bảo tàng Khoa học tự nhiên Lorenzo Scaglia tại Mar del Plata, Argentina

Theo các nhà khoa học, Llallawavis scagliai sống vào khoảng 3,5 triệu năm trước, ở gần cuối triều đại của loài chim khủng bố. Loài chim ăn thịt này đứng cao khoảng 1,2m và nặng khoảng 40kg.

Nhóm chim Phorusrhacidae cao khoảng 3m, có mỏ quặp như chim đại bàng với đầu to bằng đầu ngựa. Chúng sử dụng chiếc mỏ khổng lồ để quắp lấy con mồi hoặc tấn công chính xác vào bộ phận trọng yếu của con mồi, khiến cho đối phương nhanh chóng bị tóm gọn.

Chân dung loài chim khủng bố mới, Llallawavis scagliai

Việc phát hiện loài mới Llallawavis scagliai giúp các nhà khảo cổ có được hiểu biết sâu sắc hơn về các thành viên trong gia đình của loài chim ăn thịt đáng sợ thời tiền sử.

Hơn 90% bộ xương hóa thạch của Llallawavis scagliai được phát hiện tại miền đông bắc Argentina vào năm 2010. Nó là mẫu vật loài chim khủng bố hoàn chỉnh nhất từng được tìm thấy.

Trang Vũ (Theo Daily Mail)