Tin mới

Phát hiện mảnh vỡ còn nguyên ghế và cửa sổ của MH17 trong rừng

Thứ sáu, 25/07/2014, 15:29 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Các nhà điều tra đã phát hiện thêm các mảnh vỡ và thi thể nạn nhân của máy bay MH17, trong đó có mảnh vỡ lớn nhất vẫn còn nguyên ghế và cửa sổ của máy bay Malaysia bị bắn hạ ở Đông Ukraine hôm 17/7 vừa qua.

(Tinmoi.vn) Các nhà điều tra đã phát hiện thêm các mảnh vỡ và thi thể nạn nhân của máy bay MH17, trong đó có mảnh vỡ lớn nhất vẫn còn nguyên ghế và cửa sổ của máy bay Malaysia bị bắn hạ ở Đông Ukraine hôm 17/7 vừa qua.

Trong số các mảnh vỡ mà các nhà điều tra Malaysia và Australia tìm thấy, có một phần thân máy bay lớn được tìm thấy trên cây trong khu rừng nằm gần địa điểm rơi chính của máy bay MH17 tại Donetsk. Tuy nhiên, việc di chuyển các mảnh vỡ và thi thể khỏi rừng rất khó khăn vì không có thiết bị chuyên dụng thích hợp.

Mảnh vỡ máy bay MH17 nằm vắt vẻo trên cây

Nhóm nghiên cứu cũng phát hiện ra một số thi thể sau khi xác nhận vẫn còn khoảng 100 thi thể hành khách và phi hành đoàn hiện đang mất tích.

Michael Bociurkiw, người phát ngôn của Tổ chức an ninh và hợp tác ở châu Âu (OSCE), cho biết: “Phát hiện quan trọng nhất trong ngày hôm nay là khi chúng tôi đi vào khu rừng gần đó và tìm thấy một phần lớn của thân máy bay”.

“Tôi nghĩ nó là một phần máy bay đã rơi. Các cửa sổ, ghế vẫn còn nguyên và nếu ai đó muốn, họ thậm chí có thể trèo vào bên trong để ẩn náu”, ông nói thêm.

Ông cũng cho hay, không có dấu hiệu cành cây bị gãy và không có gì chứng tỏ mảnh vỡ máy bay này đã rơi từ trên xuống.

Đây được xem là mảnh vỡ lớn nhất được phát hiện tại thời điểm này

Một quan chức OSCE khác cũng cho biết các nhà điều tra đã tìm thấy những điều “rất lạ thường”.

“Người Malaysia đi cùng chúng tôi đã nhận thấy một phần của cánh máy bay bằng nhôm đã hứng chịu sức nóng đến nỗi nóng chảy”, người này cho hay.

Hiện trường vụ tai nạn hiện do các nhà điều tra Hà Lan chịu trách nhiệm song quân nổi dậy vẫn bị cáo buộc ngăn cản và đe dọa những người làm việc tại hiện trường.

Các cửa sổ và ghế máy bay vẫn còn nguyên vẹn

Trong một diễn biến khác, đại diện của Ủy ban An toàn Hà Lan (OVV), cơ quan đứng đầu cuộc điều tra quốc tế về thảm họa máy bay Malaysia, đã đưa ra thông tin OVV quyết định di dời các mảnh vỡ máy bay MH17 để tìm xác những nạn nhân còn lại hiện nằm dưới đống đổ nát.

Trong quá trình thực hiện công tác này, lực lượng dân quân tự vệ của nước cộng hòa tự xưng của Ukraine là Donetsk sẽ đứng ra giám sát. Nhóm điều tra trên có khoảng 24 người, gồm cả các đại diện của Nga. Tuy nhiên, đến nay họ vẫn chưa thể tiếp cận hiện trường vụ việc bởi các lý do an ninh.

 

Yên Yên (Theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.