Tin mới

Phát hiện mảnh vỡ nghi của tàu ngầm mất tích cùng 44 thủy thủ

Thứ bảy, 02/12/2017, 09:26 (GMT+7)

Lực lượng tìm kiếm đã phát hiện 4 mảnh kim loại nghi là tàu ngầm Argentina mất tích bí ẩn cách đây 2 tuần cùng 44 thủy thủ.

Lực lượng tìm kiếm đã phát hiện 4 mảnh kim loại nghi là tàu ngầm Argentina mất tích bí ẩn cách đây 2 tuần cùng 44 thủy thủ.

Sky News ngày 1/12 dẫn lời phát ngôn viên Hải quân Argentina Enrique Balbi cho biết, 6 mảnh vỡ được các thiết bị cảm biến phát hiện ở đáy biển, trong đó 2 mảnh vỡ được loại trừ không liên quan đến tàu ngầm ARA San Juan.

"Chúng tôi sẽ phải dựa vào các thiết bị có khả năng lặn sâu và truyền hình ảnh để xác nhận những mảnh vỡ còn lại có thực sự là của tàu ngầm ARA San Juan hay không", ông Balbi cho biết.

Tàu ngầm ARA San Juan được cho là đã bị đắm sâu và phát nổ do sức ép của nước. 

Trước đó một ngày, Hải quân Argentina thông báo ngừng chiến dịch cứu hộ vì cho rằng 44 thủy thủ trên tàu ARA San Juan có thể đều đã thiệt mạng sau hơn 2 tuần mất tích. Tuy nhiên, công tác tìm kiếm vẫn tiếp tục.

Trong khi đó, gia đình của các thủy thủ mất tích đề nghị hải quân tiếp tục cả chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ khi hy vọng người thân của họ có thể vẫn sống sót.

Tàu ngầm ARA San Juan, hải quân Argentina, mất liên lạc trên Đại Tây Dương hôm 15/11 khi di chuyển từ căn cứ Ushuaia đến thành phố Mar del Plata với 44 thủy thủ. Trước khi mất tích, chỉ huy tàu đã thông báo cho trung tâm chỉ huy về sự cố đoản mạch trên con tàu.

Ba giờ sau, một âm thanh như tiếng nổ lớn xuất hiện cách nơi ARA San Juan báo tin lần cuối khoảng 50 km. Vị trí này nằm trên lộ trình tàu ngầm sẽ đi để tới căn cứ ở Mar del Plata.

Giới chuyên gia cho rằng, có thể con tàu đã bị đắm sâu và phát nổ do sức ép của nước.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mảnh vỡ