Tin mới

Phát hiện "máy bay lạ" sau khi máy bay MH370 mất tích

Thứ sáu, 14/03/2014, 12:00 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đại sứ Malaysia tại Trung Quốc vừa cho biết phía quân đội\nMalaysia đã phát hiện ra một "máy bay lạ" sau hơn 1 giờ máy bay MH370\nmất tích, đồng thời cũng bác bỏ thông tin đã bắn hạ chiếc máy bay này.

(Tinmoi.vn) Đại sứ Malaysia tại Trung Quốc vừa cho biết phía quân đội Malaysia đã phát hiện ra một "máy bay lạ" sau hơn 1 giờ máy bay MH370 mất tích, đồng thời cũng bác bỏ thông tin đã bắn hạ chiếc máy bay này.

Xem thêm hình ảnh tàu chiến của Hải Quân Mỹ tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích:

Tin tức từ Mirror ngày 14/3 ông Iskandar Sarudin Đại sứ Malaysia tại Trung Quốc cho biết, quân đội Malaysia đã xác nhận phát hiện một máy bay lạ trên radar của họ khoảng 1 giờ 20 phút sau khi tín hiệu của chiếc máy bay MH370 bị ngắt.

Tuy nhiên, ông Sarudin cho rằng chiếc máy bay “lạ” kia không phải là mối đe dọa, nếu không quân đội đã phải phản ứng bằng chiến đấu cơ. Ngoài ra ông cũng phủ nhận thông tin "máy bay lạ" này bị bắn hạ

Diễn biến mới nhất về vụ máy bay mất tích, nhà chức trách Malaysia tin rằng họ nhận được một số tín hiệu "ping" từ hệ thống dịch vụ dữ liệu của máy bay, được biết đến với tên gọi ACARS, truyền cho vệ tinh sau khi phi cơ mất liên lạc. Điều này cho thấy chiếc máy bay có thể đã bay đến Ấn Độ Dương.

Phát hiện máy bay lạ sau khi máy bay MH370 mất tích

Phát hiện "máy bay lạ" sau khi máy bay MH370 mất tích

Tin tức này cùng với dữ liệu radar nhận được và thông tin về mức nhiên liệu khiến các quan chức tin rằng máy bay đã rơi xuống biển, theo hướng ngược lại so với điểm xuất phát.

“Một khả năng rất có thể xảy ra” là chiếc máy bay đang nằm ở dưới đáy Ấn Độ Dương, CNN dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho hay.

Hiện tàu USS Kidd đang di chuyển tới Ấn Độ Dương để bắt đầu tìm kiếm ở khu vực này. Chiếc tàu khu trục này đang thực hiện theo yêu cầu của chính phủ Malaysia, theo phát ngôn viên hạm đội 7 của Mỹ cho biết hôm qua (13/3).

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news