Tin mới

Phát hiện mộ tập thể chôn hơn 100 người bị IS sát hại

Thứ hai, 30/11/2015, 10:19 (GMT+7)

Một ngôi mộ tập thể chứa ít nhất 110 thi thể người thuộc dân tộc thiểu số Yazidi được phát hiện ở miền bắc Iraq. Ngôi mộ này được bao quanh bằng những quả bom và vẫn chưa bị khai quật.

Một ngôi mộ tập thể chứa ít nhất 110 thi thể người thuộc dân tộc thiểu số Yazidi được phát hiện ở miền bắc Iraq. Ngôi mộ này được bao quanh bằng những quả bom và vẫn chưa bị khai quật.

Theo tin tức trên BBC, nơi phát hiện ngôi mộ ở cách thị trấn Sinjar, tỉnh Nineveh, khoảng 10 km về phía tây. Khu vực này đã được các chiến binh người Yazidi và người Kurd tái chiếm sau 15 tháng rơi vào tay IS.

Ngôi mộ này được bao quanh bằng những quả bom và đến nay vẫn chưa được khai quật. Số lượng thi thể do những người từng chứng kiến vụ hành hình này ước tính.

Lực lượng người Kurd đang tiến hành khai quật ngôi mộ tập thể mới được phát hiện. Ảnh: Sputnik 

Đây là ngôi mộ tập thể thứ 6 và cũng là ngôi mộ lớn nhất được phát hiện cho đến nay tại thị trấn này. Thị trưởng Sinjar, ông Mahma Khalil cho rằng, dự kiến sẽ còn nhiều hố chôn tương tự kiểu này được tìm thấy trong thời gian tới.

Đối với IS, Hỏa giáo Ba Tư của người Yazidi bị xem là dị giáo và cần phải tiêu diệt. Tổ chức khủng bố này đã gây ra nhiều tội ác diệt chủng đối với tộc người này.

Cách đây chưa đến hai tuần, một ngôi mộ chứa khoảng 80 thi thể phụ nữ từ độ tuổi 40-80 cũng được tìm thấy. Một quan chức nhận định rằng họ bị sát hại vì quá già để phiến quân IS bắt làm nô lệ hoặc cưỡng hiếp.

Liên Hiệp Quốc cho biết, ít nhất 5.000 trẻ em, phụ nữ và đàn ông đã bị phiến quân IS tàn sát kể từ cuộc tấn công mùa hè năm 2014. Khi IS bắt đầu khống chế khu vực này, chúng thực hiện các hoạt động nô dịch, cưỡng hiếp và giết hại hàng ngàn người dân địa phương.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news