Tin mới

Phát hiện mới về phần thân máy bay MH370 trong rừng rậm Campuchia có giúp làm sáng tỏ bí ẩn?

Thứ tư, 17/10/2018, 22:27 (GMT+7)

Nhà điều tra Daniel Boyer khẳng định ông đã tìm thấy phần thân của chiếc máy bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích trong rừng Campuchia và có những hình ảnh để chứng minh điều đó.

Nhà điều tra Daniel Boyer khẳng định ông đã tìm thấy phần thân của chiếc máy bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích trong rừng Campuchia và có những hình ảnh để chứng minh điều đó.

Theo Daily Star, việc săn tìm máy bay MH370 mất tích của hàng không Malaysia đã được tăng cường vào tháng trước sau khi một nhà điều tra người Anh khẳng định ông phát hiện thấy chiếc máy bay này qua Google Maps.

Phát hiện này càng thêm thuyết phục khi tuần trước một nhà điều tra có tên Daniel Boyer cũng khẳng định đã nhìn thấy xác máy bay ở rừng Campuchia. Daniel Boyer tin rằng xác máy bay này có kích cỡ tương tự với chiếc Boeing 777 đã mất tích. Và sau đó nhà điều tra này khẳng định những hình ảnh mà ông có được chính là phần đuôi của máy bay.

Và mới đây điều tra viên Daniel Boyer tin rằng phần thân máy bay MH370 đã được tìm thấy.

Daniel Boyer khẳng định ông đã tìm thấy phần thân của chiếc máy bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích - và có những hình ảnh để chứng minh điều đó.

Theo nhà điều tra này, phần thân của chiếc máy bay MH370 còn cho thấy chữ Malaysia Airlines.

MH370 cất cánh từ thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia và đang hướng về thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc với 239 người trên máy bay. Nhưng lúc 12h14 sáng ngày 8/3/2014, chiếc máy bay mất liên lạc gần đảo Phuket ở eo biển Malacca. Đây là một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất và cho đến ngày nay không ai biết chuyện gì đã xảy ra.

Trong bức ảnh trên Daily Star Online, một hình khối màu trắng - đó có thể là máy bay MH370- được nhìn thấy nằm trong rừng 60 dặm về phía tây của Phnôm Pênh, Campuchia.

Một dấu màu xanh có thể được nhìn thấy và ông Boyer tin rằng đây là chữ "y" từ cụm từ Malaysia Airlines.

Phát biểu với Daily Star Online, ông Daniel Boyer nói: "Tôi thực sự nghĩ rằng hình ảnh này có thể cho thấy phần thân của máy bay.

"Nếu bạn nhìn kỹ đủ, bạn có thể thấy chữ ‘y’từ logo, với các cửa sổ cabin bên dưới. Đây chắc chắn là một mảnh vỡ máy bay và cần phải được điều tra."

Trước đó chuyên gia người Anh Ian Wilson cũng cho rằng ông đã tìm thấy MH370 trong rừng rậm Campuchia thông qua hình ảnh trên Google Maps.

Nhà điều tra tin rằng đã phát hiện phần thân MH370

 

Rất nhiều giả thuyết được đưa ra với MH370 kể từ khi máy bay này mất tích.

Giả thuyết được nhắc đến nhiều nhất là máy bay đâm vào biển Ấn Độ Dương 7 giờ sau khi máy bay còn liên lạc lần cuối với bộ phận mặt đất.

Một số giả thuyết khác cho rằng máy bay không gặp nạn vì điện thoại của các hành khách vẫn kêu suốt 4 ngày sau khi biến mất.

Một giả thuyết khác cũng được nhắc tới nhiều chỉ vài tuần sau khi máy bay mất tích. Theo đó, phi công Zaharie Shah đã lên kế hoạch tự sát và đâm cả máy bay để thực hiện kế hoạch này. Tuy nhiên, hồi tháng 7 vừa qua, một nhóm nhà điều tra Malaysia khẳng định không có lý do cho thấy phi công có ý đồ gây ra vụ tự sát tập thể.

Và cho đến nay lý do khiến máy bay mất tích vẫn còn là bí ẩn. Trong báo cáo mà chính phủ nước này công bố về vụ việc có kết luận: "Chưa thể tìm được lý do thực sự gây nên sự mất tích của MH370".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news