Tin mới

Phát hiện một voi nhà chết trên đồi, chân bị xích

Thứ ba, 20/01/2015, 21:19 (GMT+7)

Một chú voi nhà 36 tuổi được phát hiện chết trên đồi, chân bị xích, một bên ngà cắm xuống đất.

Một chú voi nhà 36 tuổi được phát hiện chết trên đồi, chân bị xích, một bên ngà cắm xuống đất.

Trao đổi trên báo Thanh Niên, ngày 20/1, ông Huỳnh Trung Luân, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk đã xác nhận có một con voi nhà trên địa bàn tỉnh vừa bị chết do tai nạn.

Con voi này 36 tuổi, của gia đình ông Đăng Văn L. (trú thôn 1, thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, Đắk Lắk). Con voi này được phát hiện đã chết vào sáng ngày 16/1, tại khu đồi thuộc tiểu khu 1341 của Ban quản lý rừng lịch sử- văn hóa- môi trường hồ Lăk quản lý.

Phát hiện một voi nhà chết trên đồi, chân bị xích (ảnh minh họa)

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, Trung tâm bảo tồn Voi Đắk Lắk cùng với cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tại hiện trường, chú voi nằm chết trong tư thế treo nghiêng trên dốc dồi. Chân trước bị xích, một bên ngà cắm xuống đất, một ngà bị gãy văng ra ngoài nằm cách đầu voi khoảng 1m. Mình voi không bị trầy xước, không có lực tác động từ bên ngoài vào. Có mệt vệt thảm thực vật bị giẫm đạp, đè nát kéo dài vài chục mét từ đỉnh đồi xuống nơi voi chết.

Cơ quan chức năng đã kết luận, nguyên nhân dẫn đến cái chết của con voi này là do trượt ngã từ trên đỉnh đồi xuống.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Công an Nhân Dân, ông L. cho biết, trước khi gặp nạn chú voi này vẫn khỏe mạnh, không có dấu hiệu đau ốm. Chiều 15/1, chú voi này đưa vào tiểu khu 1341 để thả ăn, và được cột bằng dây xích dài.

H.Nguyên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news