Tin mới

Phát hiện nhiều hài cốt liệt sỹ khi thi công bệnh viện

Thứ ba, 22/08/2017, 10:26 (GMT+7)

Trong quá trình thi công xây dựng bệnh viện, đơn vị thi công đã phát hiện hố chôn tập thể với nhiều hài cốt được cho là hài cốt liệt sĩ.

Trong quá trình thi công xây dựng bệnh viện, đơn vị thi công đã phát hiện hố chôn tập thể với nhiều hài cốt được cho là hài cốt liệt sĩ.

Theo Công an nhân dân, Công an TP Hồ Chí Minh vá báo Nhân dân, ngày 21/8, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị cho biết, lực lượng của đơn vị đã khai quật, tìm kiếm được nhiều hài cốt liệt sĩ trong một hố chôn tập thể ở khuôn Bệnh viên Đa khoa khu vực Triệu Hải, thuộc phường 2, thị xã Quảng Trị.

Phát hiện nhiều hài cốt liệt sĩ khi thi công xây dựng bệnh viện. Ảnh: Công an nhân dân

Cụ thể, chiều 19/8 khi thi công xây dựng khu nhà hành chính Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải, các công nhân Công ty TNHH xây dựng Hải Triều phát hiện hài cốt liệt sĩ ở độ sâu hơn 2m.

Nhận được tin báo, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ 584 khẩn trương huy động lực lượng, tiến hành khai quật, tìm kiếm.

Tại  hố chôn này, đội cất bốc tìm thấy nhiều mẫu xương, răng kèm theo các di vật của bộ đội như thắt lưng, cúc áo, tăng bạt… Theo thông tin ban đầu, có khả năng đây là các liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước và được chôn trong một hố chôn tập thể.

Các hài cốt liệt sĩ vừa tìm thấy hiện đã được chuyển về Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Quảng Trị để an táng. Đội 584, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị đang tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news