Tin mới

Phát hiện nhiều trang sức quý tại hiện trường máy bay rơi

Thứ hai, 18/08/2014, 19:56 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hơn 50 món đồ trang sức quý đã được một thợ săn khó báu người Pháp tìm thấy trên núi Blanc, hiện trường vụ máy bay rơi năm 1966 khiến 117 người thiệt mạng.>>  Malaysia làm cuộc đại cải tổ sau thảm họa kép MH370 và MH17>> Đã xác định vị trí đặt bệ phóng tên lửa bắn hạ MH17? 

(Tinmoi.vn) Hơn 50 món đồ trang sức quý đã được một thợ săn khó báu người Pháp tìm thấy trên núi Blanc, hiện trường vụ máy bay rơi năm 1966 khiến 117 người thiệt mạng.

Theo tin tức tờ Telegraph, Daniel Roche, thợ săn kho báu người Pháp cho biết đã tìm thấy dây chuyền, vòng đeo tay, mặt đá quý của hành khách xấu số trong vụ tai nạn máy bay cách đây 48 năm trước.

Nơi ông Daniel Roche tìm thấy kho trang sức quý này trên ngọn núi Blanc ở phía Tây Châu Âu. Đây là nơi máy bay Boeing 707 của hãng hàng không Air India gặp sự cố ngày 24/1/1966 khi thực hiện lộ trình từ Bombay tới London, Anh và rơi xuống núi Blanc thuộc Pháp. Tai nạn khiến 117 hành khách và thành viên phi hành đoàn, bao gồm cả Homi Jehangir Bhabha - chuyên gia hàng đầu trong chương trình hạt nhân của Ấn Độ - thiệt mạng. 

Phát hiện nhiều trang sức quý tại núi Blanc- nơi máy bay Boeing 707 lao xuống khiến 117 người thiệt mạng vào năm 1966

Ông Daniel Roche cho biết: “Chúng nằm rải rác xung quanh cao nguyên hình nón khổng lồ Pyramides như thể ai đặt chúng ở đó từ trước. Tôi tìm thấy dây chuyền, mặt dây chuyền, hoa tai, vòng tay và tôi tin chúng là di vật của hành khách trên chiếc Boeing 707 rơi vào năm 1966”.

Việc ông Daniel Roche tìm thấy những kho báu trên có thể thổi bùng lên "cơn sốt tìm vàng" vì phần lớn mảnh vỡ máy bay vẫn nằm trên núi Blanc nên nhiều người tò mò sẽ thử tìm vạn may trong khu vực.

Được biết, vào năm ngoái, cũng tại khu vực phi cơ Boeing 707 lao xuống, một nhà leo núi trẻ đã phát hiện hộp kim loại chứa 100 viên kim cương, ngọc lục bảo, ngọc bích và hồng ngọc trị giá hơn 300.000 USD.

P.V (Dịch, tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news