Tin mới

Phát hiện những loài cá kỳ lạ cực hiếm trên thế giới

Thứ hai, 18/08/2014, 10:03 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những loài cá có hình thù kỳ lạ từng được gọi với cá tên "quái vật" biển này cực kỳ hiếm có trong thế giới tự nhiên.

(Tinmoi.vn) Những loài cá có hình thù kỳ lạ từng được gọi với cá tên "quái vật" biển này cực kỳ hiếm có trong thế giới tự nhiên.

"Quái vật" cá mập miệng rộng cực hiếm

Con cá mập miệng rộng được phát hiện tại Nhật Bản hồi tháng 5 vừa qua. các nhân viên Viện bảo tàng Khoa học Hàng hải trực tiếp mổ xẻ con "yêu quái" này để phục vụ công việc nghiên cứu.

Với ngoại hình kỳ dị và chiếc miệng rộng ngoác, loài cá mập miệng rộng khiến người ta liên tưởng ngay tới một loài sinh vật đột biến hay động vật ngoài hành tinh nào đó.

Được biết, con "yêu quái" miệng rộng này được bắt lên từ khu vực biển sâu 800m. Nó là một con cá mập cái có chiều dài khoảng 4m và nặng gần 680kg.

Cá mập miệng rộng chủ yếu sống ở vùng nước sâu và chỉ nổi lên mặt nước vào ban đêm để kiếm ăn. Do đặc thù đó nên con người ít có cơ hội được nhìn thấy chúng. Đây mới chỉ là lần ghi nhận thứ 58 về cá mập miệng rộng. Vì vậy, những thông tin về loài cá này hiện vẫn còn là một ẩn số đối với khoa học.

Cá ba mắt vì đột biến

Mới đây, sự xuất hiện của con cá vược đột biến ở hồ nước ngọt Nippissing, bang Ontario, Canada đã gây ra rất nhiều tranh cãi.

Được biết, con cá vược này có một con mắt thứ ba nằm trên đầu, phía gần vây dọc sống lưng. Với ngoại hình đặc biệt này, nhiều người đã liên tưởng tới nhân vật chú cá Blinky trong serie phim hoạt hình Simpsons.

Một số ý kiến cho rằng, con cá vược 3 mắt này là "sản phẩm" của rò rỉ hạt nhân hoặc quặng urani. Bên cạnh đó, có người lại cho rằng đây là hậu quả của ô nhiễm nguồn nước.

Loài cá Mola mola có hình thù kỳ dị gần giống cá “mặt trăng”

Mới đây, một nhiếp ảnh gia đã giật mình khi nhìn thấy một con cá có hình thù quái dị tại bờ biển California (Mỹ) khi đang cùng các nhà bảo vệ sinh vật biển đi trên thuyền để ngắm những con cá heo bơi lội tại vùng biển này.

Con cá dài khoảng 4 mét, nặng 2 tấn bất ngờ nhảy lên mặt nước có hình thù gần giống như cá mặt trăng, nhưng lại có hai tai giống một con thú. Nhiếp ảnh gia ghi lại những hình ảnh về con cá này tạm gọi đây là loài Mola mola (gần giống cá mặt trăng) và ví nó như loài"quái vật biển" .

Cá lưng gù

Khác với những loài cá thông thường ta bắt gặp hằng ngày, cá La Hán không chỉ đặc biệt bởi chiếc đầu tròn ủng, hiện vân như bộ não của con người mà còn bởi hình thức sinh sản không giống bình thường của nó.

Đây là loài cá cảnh nhiệt đới được ưa chuộng trên thế giới từ những năm 1990. Loài cá này trở nên được giới chơi cá cảnh yêu thích bởi hình dáng và màu sắc đẹp hiếm có. Sở dĩ nó có tên gọi La Hán là vì chiếc đầu gù to như một ông tiên.

Được biết, trong tự nhiên không có loài này. Nó là giống cá được lai tạo bởi các nghệ nhân cá cảnh. Trong tiêu chuẩn đánh giá cái đẹp của cá La Hán thì con nào càng có nhiều vảy óng ánh, màu sắc sặc sỡ và đầu càng gù to thì càng có giá trị.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp (Tiền Phong, Kênh 14)

Xem thêm video trên Tin Mới: Từ mâu thuẫn trên mạng đến giết người ngoài đời

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news