Tin mới

Phát hiện ô mai Hồng Lam dùng đường hóa học cao gấp 8 lần

Thứ ba, 02/02/2016, 09:12 (GMT+7)

Qua quá trình kiểm tra, Cục ATTP đã phát hiện mẫu ô mai của CTCP Hồng Lam sử dụng hàm lượng đường hóa học cao gấp 8 lần so với quy định.

Qua quá trình kiểm tra, Cục ATTP đã phát hiện mẫu ô mai của CTCP Hồng Lam sử dụng hàm lượng đường hóa học cao gấp 8 lần so với quy định.

Thông tin mới nhất về thị trường sản phẩm ô mai mứt Tết trên Vietnamnet cho biết, đã phát hiện sản phẩm ô mai mơ chua ngọt của CTCP Hồng Lam chứa hàm lượng đường hóa học (Cyclamate) vượt 8,3 lần so với chỉ tiêu công bố.

Thực hiện chỉ đạo vệ sinh an toàn thực phẩm , kế hoạch số 1066/KH-BCĐTƯVSATTP ngày 30/11/2015 của Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương đã được triển khai, công tác này nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Bính Thân và Mùa Lễ hội xuân năm 2016. Đoàn thanh tra do Cục an toàn thực phẩm chủ trì đã tiến hành kiểm tra tại thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình.

Ô mai mơ chua ngọt của CTCP Hồng Lam chứa hàm lượng đường hóa học vượt 8,3 lần so với chỉ tiêu công bố. Ảnh: Internet

Theo thông tin từ Báo giao thông, đoàn thanh tra kiểm tra ngẫu nhiên 14 mẫu thực phẩm, kết quả có 11 mẫu đạt và 3 mẫu không đạt chất lượng. Cụ thể, tại siêu thị Big C Hà Nội đoàn kiểm tra đã lấy mẫu ô mai gừng chua ngọt để kiểm nghiệm, thu được kết quả trong sản phẩm này chứa hàm lượng Saccarin cao gấp 6,5 lần mức công bố và Cyclamate gấp 8,3 lần công bố. Đây đều là hai phụ gia tạo ngọt nhân tạo, còn gọi là đường hóa học. Sản phẩm này của CTCP Hồng Lam được phân phối tại các hệ thống khắp cả nước.

Bên cạnh ô mai của Hồng Lam đoàn thanh tra còn phát hiện mẫu ô mai mơ cam thảo của cơ sở sản xuất bánh mứt kẹo Phương Soát (Thạch Cầu, Long Biên, Hà Nội)không đạt chỉ tiêu Cyclamate và mẫu kim chi cải thảo cắt lát của CTCP CJ Foods Việt Nam (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM) cũng không đạt chỉ tiêu Coliforms.

Đối với các mẫu thực phẩm không đạt chất lượng này, Cục ATTP sẽ thông báo với cơ sở sản xuất để tạm dừng lưu thông lô sản phẩm vi phạm, xử lý trách nhiệm của cơ sở theo quy định. Việc giám sát và xử lý cơ sở vi phạm sẽ được giao cho Chi cục ATTP nơi quản lý cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm này thực hiện theo quy định.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news