Tin mới

Phát hiện ra phương pháp điều trị bệnh vẩy nến một cách tình cờ

Thứ ba, 19/01/2016, 22:22 (GMT+7)

Nhiều năm trước đây nhà nghiên cứu y học Michael Tirant đã phát triển một phương pháp điều trị từ thiên nhiên cho bệnh vẩy nến mà một số bệnh nhân coi nó như là một phép lạ. Ba mươi năm trước, ông đã không tiếp tục sử dụng các phương pháp y học hiện đại và bắt đầu làm việc trên các công thức chỉ dựa vào cây thuốc và các loại thảo dược từ thiên nhiên. Dưới đây là phần trả lời phỏng vấn của Dr Michael Tirant:

Nhiều năm trước đây nhà nghiên cứu y học Michael Tirant đã phát triển một phương pháp điều trị từ thiên nhiên cho bệnh vẩy nến mà một số bệnh nhân coi nó như là một phép lạ. Ba mươi năm trước, ông đã không tiếp tục sử dụng các phương pháp y học hiện đại và bắt đầu làm việc trên các công thức chỉ dựa vào cây thuốc và các loại thảo dược từ thiên nhiên. Dưới đây là phần trả lời phỏng vấn của Dr Michael Tirant:

 

Ba mươi năm trước ông đã bắt đầu tập trung vào việc điều trị căn bệnh vẩy nến. Các thử nghiệm lâm sàng tại châu Âu đã chứng minh tính hiệu quả của sản phẩm Dr Michaels, lên đến 80 – 90%. Ông làm thế nào để phát hiện ra công thức phối hợp các thành phần thảo dược, thông qua đó có thể điều trị hiệu quả căn bệnh mãn tính này?

Tôi đã luôn luôn quan tâm đến các loại thuốc từ thảo dược, kể từ khi tôi còn trẻ. Tôi đã dành nhiều thời gian để phát triển loại sản phẩm chính, một sản phẩm có chứa các tinh dầu và thảo dược. Sự kết hợp của tất cả các thành phần trong công thức là phát minh của riêng tôi. Đương nhiên, những công thức đó đã trải qua rất nhiều thử nghiệm và luôn được đổi mới cho đến khi tôi đã có thể để xác định tỷ lệ tốt nhất trong số tất cả các thành phần để điều trị một loạt các bệnh về da .

Ông đã làm thế nào để biết rằng công thức đó sẽ hiệu quả cho bệnh vẩy nến ?

Như nhiều phát minh vĩ đại khác, việc phát hiện ra điều này cũng hoàn toàn là ngẫu nhiên. Trong năm 1982, tôi đã chuẩn bị thuốc điều trị đặc biệt bằng thảo dược cho một bệnh nhân của tôi, là người đã có bệnh chàm dị ứng. Ông đã đưa loại thuốc đó cho cho cha mình, là người có bệnh vẩy nến. Sau đó ông đã giới thiệu cha mình với tôi và tôi đã rất ngạc nhiên rằng loại thuốc đó đã rất hiệu quả đối với bệnh vẩy nến của ông. Sau phát hiện tình cờ đó, các kết quả điều trị tích cực tuyệt vời cho những bệnh nhân khác đã khiến tôi chuyên tâm về điều trị căn bệnh vẩy nến. Nó cũng khuyến khích tôi trong nghiên cứu khoa học chuyên sâu , tập trung vào thuốc trị các bệnh ngoài da khác bằng thảo dược. Trong những năm gần đây, tôi đã không thực sự thay đổi công thức điều trị bệnh vẩy nến của tôi, bởi vì tôi rất hài lòng với hiệu quả của nó. Tuy nhiên, tôi vẫn tiếp tục phát triển các loại thuốc điều trị các căn bệnh ngoài da khác, chẳng hạn như mụn trứng cá hoặc các loại khác nhau của bệnh chàm.

Sản phẩm của ông có điều trị được bệnh chàm?

Bệnh vẩy nến và bệnh eczema đều có các yếu tố kích hoạt làm khởi phát phản ứng viêm da. Sau khi căn bệnh bị kích hoạt, có nhiều yếu tố làm căn bệnh trở nên nặng hơn. Căn bệnh Eczema có nhiều yếu tố kích hoạt và các triệu chứng đa dạng hơn so với căn bệnh vẩy nến, do đó có thể rất khó để điều trị căn bệnh eczema nếu bạn không biết cụ thể những gì bạn cần phải làm. Những năm gần đây tôi đã sửa đổi hai công thức đặc biệt để điều trị eczema và chúng tôi đã được sử dụng chúng rất thành công tại Úc và New Zealand.

Một số bệnh nhân ở châu Âu đã sử dụng sản phẩm Dr Michaels để điều trị căn bệnh vẩy cá, và họ nói rằng chỉ có loại sản phẩm này hiệu quả đối với căn bệnh của họ. Ông có những kinh nghiệm gì đối với căn bệnh vẩy cá?

Tôi đã được điều trị thành công căn bệnh vẩy cá trong nhiều năm qua và tôi thực sự cảm thấy rất hạnh phúc và hãnh diện khi phát hiện ra rằng các sản phẩm của chúng tôi cũng có thể giúp chống bệnh mệt mỏi này. Căn bệnh này, và thực ra hầu như tất cả các bệnh ngoài da, có thể không được chữa khỏi hoàn toàn - do đó mục tiêu của chúng tôi để giữ cho căn bệnh được thuyên giảm , có nghĩa là giữ cho làn da không có triệu chứng hoặc ít nhất là giữ căn bệnh dưới sự kiểm soát, để có thể giúp các bệnh nhân của chúng tôi càng nhiều càng tốt . Sau khi bệnh nhân điều trị,  là một lần nữa họ có thể cử động chân tay và các ngón tay của mình, làn da của họ nhận lại được tính đàn hồi đã bị mất đi do căn bệnh. Họ cũng bắt đầu được nhìn nhận tốt hơn, việc đó có tác động rất lớn đặc biệt là đối với trẻ em, khi họ bắt đầu cảm thấy được "bình thường " một lần nữa.

Trong thời gian điều trị với các sản phẩm Dr Michaels, liệu chúng ta có phải lo ngại với bất kỳ biến chứng nào không?

Nó không xảy ra thường xuyên. Đôi khi da con người rất nhạy cảm với các loại Gel và tinh dầu, mà trong một số trường hợp rất hãn hữu có thể gây viêm nang lông và đôi khi gây ngứa. Nhưng điều này thường tự biến mất mà không cần phải ngưng quá trình điều trị.

Ông có kinh nghiệm về điều trị cho trẻ em và phụ nữ có thai? Thông thường các sản phẩm mà có chứa corticosteroid sẽ không phù hợp với họ.

Phương pháp Dr Michaels phù hợp sử dụng cho phụ nữ có thai và trẻ em, nó hoàn toàn không chứa thành phần corticosteroid.

Thời gian điều trị khoảng bao lâu? Ông nói rằng thời gian điều trị trung bình khoảng 8 tuần, nhưng một số bệnh nhân nói rằng họ làn da họ đã bình phục chỉ sau 4 tuần điều trị...

Thời gian cần thiết điều trị có thể sẽ khác nhau, như một số người ở tình trạng cực kỳ nghiêm trọng của bệnh vẩy nến. Nó cũng phụ thuộc vào việc bệnh nhân đã bị căn bệnh này bao nhiêu lâu rồi. Chúng tôi cố gắng giải thích cho bệnh nhân hiểu rằng việc điều trị này có thể mất đến tám tuần trước khi họ có thể nhìn thấy những kết quả tốt. Nếu làn da bị bệnh được chữa lành trong thời gian ngắn hơn, điều đó thậm chí còn tốt hơn nữa. Đương nhiên, khi nhìn thấy kết quả tích cực đến sớm hơn, sẽ làm cho bệnh nhân cảm thấy phấn khích hơn với phương pháp điều trị này.

 

Bệnh vẩy nến là không chỉ là một căn bệnh ngoài da, nó phải được điều trị khá phức tạp trên toàn bộ cơ thể. Làm thế nào để ông hệ thống hóa phương pháp điều trị tại phòng khám của ông?

Để đạt được kết quả lâu dài, các bệnh nhân phải tập trung vào các yếu tố được gọi là " yếu tố kích hoạt " mà một cách lặp đi lặp lại, có thể đã làm trầm trọng thêm tình trạng da của họ. Ví dụ như cần phải giảm thiểu căng thẳng, thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng là rất quan trọng đối với các bệnh nhân có bệnh vẩy nến. Tuy nhiên, ngay cả những loại thực phẩm có thể có tác động khác nhau đối với mỗi cá nhân. Ngoài ra, nếu bạn đang tiếp xúc với hóa chất, điều này có thể cũng có các tác động tiêu cực. Với phụ nữ, hormone cũng có thể đóng một vai trò quan trọng làm trầm trọng thêm căn bệnh của họ.

Ngoài ra còn có một thể ngấm ngầm của bệnh vẩy nến được gọi là viêm khớp vảy nến. Đây là một thể vẩy nến tác động đến khớp và làm bệnh nhân rất đau đớn. Sản phẩm của ông có thể giúp đỡ bệnh nhân trong những trường hợp như này không?

Viêm khớp vẩy nến là một bệnh gây đau đớn và để điều trị thể này của bệnh vẩy nến , chúng tôi sử dụng Dr Michaels Skin Oil, được xoa xung quanh các khớp. Bằng cách này, các loại tinh dầu được trực tiếp đến khuỷu tay bị viêm, đầu gối và ngón tay. Ở Úc, chúng tôi đã sử dụng phương pháp điều trị hệ thống trong những trường hợp như vậy. Chúng tôi gọi nó là Inflamedic, đó là tên viết tắt cho việc điều trị các chứng viêm.

Dòng sản phẩm của ông đã chứng tỏ tính hiệu quả rất cao, tuy nhiên nó vẫn chưa trở thành phương pháp số 1 được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới trong việc điều trị bệnh vẩy nến. Tại sao?

Cũng như nhiều phương pháp điều trị thay thế khác, thường không theo xu hướng chủ đạo của y học hiện đại. Ở châu Âu, có một truyền thống mạnh mẽ của việc sử dụng các loại cây thuốc và thảo dược, do đó chúng tôi có được sự hỗ trợ lớn hơn của cộng đồng y tế. Giáo sư da liễu đã thực hiện nhiều các nghiên cứu lâm sàng và có đánh giá rất tích cực về các sản phẩm của chúng tôi. Họ muốn tự tìm ra xem sản phẩm của chúng tôi có thể mang lại hiệu quả như thế nào. Và họ cũng tự hỏi làm thế nào mà các phương pháp thay thế sử dụng thảo dược lại có thể mang đến hiệu quả như vậy. Hiện tại họ đã được thuyết phục và các giáo sư da liễu rất hỗ trợ trong việc sử dụng các sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi là một công ty nhỏ và tôi không có ngân sách tài chính mà các công ty dược phẩm lớn đang có. Vì vậy tôi không thể tài trợ cho các nghiên cứu lâm sàng ở tất cả các quốc gia mà họ cần được tiến hành để có được sản phẩm của chúng tôi được đăng ký như dược phẩm, ví dụ như ở Mỹ và Úc. Bệnh nhân của chúng tôi yêu cầu rằng các sản phẩm Dr Michaels có được đăng ký như dược phẩm, nhưng ngay cả ở châu Âu này là một quá trình lâu dài mà phải mất một thời gian rất dài và sẽ tốn rất nhiều tiền.

Nếu sản phẩm của ông thực sự đang rất thành công, nghĩ rằng các công ty dược phẩm lớn sẽ muốn mua lại bằng sáng chế. Ông có nhận được những đề xuất đó?

Nó đã xảy ra một vài lần, nhưng tôi không muốn để cho các công ty dược phẩm có cơ hội để mua lại bằng sáng chế của tôi và sau đó đưa các sản phẩm này vào trong kho để cất giữ. Vì vậy, tôi đã thành thật nói KHÔNG với đề xuất của họ. Tôi vẫn nhấn mạnh vào nghiên cứu sâu hơn và tôi muốn tiếp tục phát triển các sản phẩm mới cho các bệnh ngoài da khác nhau, đó luôn luôn là giấc mơ và động lực cho tôi. Điều làm cho tôi luôn luôn cố gắng là được nhìn thấy bệnh nhân của tôi được chữa lành các bệnh ngoài da bằng phương pháp của mình. Đó là phần thưởng lớn nhất dành cho tôi.

 

Căn bệnh vẩy nến bệnh thực sự là gì? Ông có thể mô tả nó theo cách riêng của ông không? Có nhiều lý thuyết về căn bệnh này, vậy theo ông căn bệnh này là gì?

Nguyên nhân của căn bệnh vẩy nến là không thực sự rõ ràng. Tuy nhiên, lời giải thích được chấp nhận rộng rãi là nó bắt đầu trong một phần gen lặn. Nếu phần này bị kích thích, nó làm cho hệ thống miễn dịch sản xuất số lượng dư thừa của các tế bào da. Cho đến ngày hôm nay, bệnh vẩy nến vẫn không thể chữa khỏi hoàn toàn. Nghiên cứu của tôi đã chứng minh được rằng có bốn nguyên nhân chính làm kích hoạt căn bệnh vẩy nến . Đó là hiện tượng Koebner, tức là làn da bị chấn thương hoặc từ vết thương của da, ví dụ sau một hoạt động nào đó làm xước da, một vết cắn, một vết cắt... Tiếp theo, là những bệnh nhiễm trùng bên trong cơ thể con người – ví dụ như viêm amiđan cấp tính, viêm amidan mãn tính, bệnh zona do herpes zoster và nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus khác. Ngoài ra, nguyên nhân khác là do sử dụng hoặc ngưng sử dụng một loại thuốc cụ thể, chẳng hạn như steroids, lithium, thuốc phòng ngừa bệnh sốt rét, thuốc chống viêm, một số thuốc điều trị tăng huyết áp và thuốc kháng sinh. Cuối cùng, stress cũng có thể đóng một vai trò rất quan trọng.

Ông có biết đã có bao nhiêu người sử dụng các sản phẩm của ông trên toàn thế giới ?

Khó có thể nói ra được con số chính xác. Đã có hàng trăm ngàn người trong số họ chỉ ở Úc và con số này vẫn liên tục tăng. Bên cạnh đó hàng trăm ngàn người ở châu Âu, châu Á và ngoài ra cũng có hàng chục ngàn người đặt mua thuốc của chúng tôi trên internet và nhiều bệnh nhân đến Úc điều trị từ các nước khác nhau.

Tại sao ông lại đi vào lĩnh vực nghiên cứu về thuốc và sức khỏe con người?

Ban đầu, tôi thực sự đã muốn trở thành một phi công. Nhưng khi tôi mới mười ba tuổi , tôi đã gặp một tai nạn và đã gần như mất đi một cánh tay của mình. Điều đó đã thay đổi cuộc sống của tôi và từ đó tôi bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến lĩnh vực y học và tập trung vào việc tìm cách làm như thế nào để có thể giúp đỡ các bạn bè của tôi.

Làm thế nào để các nghiên cứu của ông có thể giúp ông trong cuộc chiến chống lại că bệnh vẩy nến? Ông cũng có nghiên cứu y học Trung Quốc...?

Các nghiên cứu về y học và sinh học y tế đã giúp tôi hiểu được các nguyên tắc của cơ thể con người và cách thức một số chất có tác động đến các chức năng và tín hiệu trên cơ thể. Tôi cũng học được cách mà một số bệnh nhất định có thể làm ảnh hưởng đến cơ thể của chúng ta. Tôi đã luôn luôn tin rằng có thể làm nhiều hơn để giúp cho các bệnh nhân của tôi trong việc điều trị, nên tôi đã không tiếp tục sử dụng các phương pháp theo y học hiện đại, mà chỉ điều trị bệnh nhân bằng những phác đồ dành riêng cho từng người. Đồng thời, tôi bắt đầu nghiên cứu những loại thuốc từ thiên nhiên, bao gồm cả y học Trung Quốc, tôi cũng đã nghiên cứu các loại cây thuốc và các loại thảo mộc, cùng với cách phương pháp điều trị thay thế khác.

Ông được sinh ra ở đâu và hiện tại ông đang sống tại đâu?

Tôi được sinh ra tại đảo Seychelles và hiện tại tôi đang sống tại bang Victoria - Úc.

Có người nào trong gia đình ông bị bệnh ngoài da không?

Vâng, chị gái tôi có mụn trứng cá.

Theo ona.idnes.cz (tác giả MF DNES , Lucie Frydecká)

 

Liên hệ:

Psoriasis and Skin Clinic - Hà nội

Địa chỉ: 114A Mai Hắc Đế, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: (04) 39 90 64 84
Hotline: 09 34 66 99 88 – 09 44 66 99 88
Email: [email protected]
Website: drmichaels.vn

Psoriasis and Skin Clinic - Thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 87 Trần Não, phường Bình An, quận 2, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (08) 37 40 43 68
Hotline: 09 19 69 02 34 - 09.08.03.79.57

Email: [email protected]
Website: drmichaels.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news