Tin mới

Phát hiện sán xơ mít hơn 1m trong bụng bệnh nhân

Thứ sáu, 30/12/2016, 15:02 (GMT+7)

Một nam bệnh nhân 30 tuổi tại Đà Nẵng được các bác sĩ nội soi và gắp ra một con sán dài trên 1m.

Một nam bệnh nhân 30 tuổi tại Đà Nẵng được các bác sĩ nội soi và gắp ra một con sán dài trên 1m. 

Vnexpress đưa tin cho biết, các bác sĩ tại Khoa Nội Tiêu hóa, BVĐK Tâm Trí Đà Nẵng đã tiến hành nội soi và gắp ra một con sán dài trên 1m trong bụng một nam bệnh nhân 30 tuổi. 

Sán sơ mít dài hơn 1m được gắp ra khỏi bụng bệnh nhân. Ảnh: Vnexpress

Theo đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng dai dẳng, đại tiện nhiều lần trong ngày, ăn uống kém và không tăng cân.

Thậm chí bệnh nhân cho biết thời gian gần đây, bệnh nhân phát hiện có vật thể lạ màu trắng, hình thù giống xơ mít trong phân. 

Qua công tác thăm khám, các bác sĩ chuẩn đoán bệnh nhân bị hội chứng đại tràng kích thích và nghi nhiễm sán xơ mít to và dài ở gần hồi tràng. Con sán được gắp ra có chiều dài trên một mét. 

Trước đó, Dân Trí cũng thông tin cho biết tháng 6, y sĩ Lê Công Danh (BV Y học Cổ truyền Thừa Thiên Huế) đã thực hiện ca xổ thành công sán xơ mít tồn tại trong cơ thể bệnh nhân suốt nhiều năm.

Theo đó, con sán có chiều dài lên đến 12m và ở trong cơ thể bệnh nhân suốt 4 năm mà bệnh nhân không hề biết. 

Các bác sĩ cũng cảnh báo nguy cơ nhiễm sán cao từ những người có thói quen ăn bò tái, rau sống hoặc thức ăn chưa được nấu chín.

Để phòng bệnh, bác sĩ khuyên mọi người không nên ăn tái, gỏi sống. Trong quá trình chế biến cần phải rửa sachj, thực hiện ăn chín, uống sôi.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news