Tin mới

Phát hiện tàu ngầm Liên Xô từng bị phát xít Đức tiêu diệt

Thứ năm, 05/05/2016, 10:55 (GMT+7)

Các thợ lặn Nga đã phát hiện tàu ngầm Shch-408 đã bị tiêu diệt trong trận chiến không cân sức với các tàu của phát xít Đức hồi tháng 5/1943.

Các thợ lặn Nga đã phát hiện tàu ngầm Shch-408 đã bị tiêu diệt trong trận chiến không cân sức với các tàu của phát xít Đức hồi tháng 5/1943.

Theo Sputnik, địa điểm phát hiện xác tàu ngầm này là ở bờ biển Estonia. Với những chiến công lừng lẫy trong Thế chiến II, Shch-408 từng được mệnh danh là "Varyag dưới nước".

Thông tin này được xác nhận bởi ông Konstantin Bogdanov, người phụ trách dự án "Nghiêng mình trước những con tàu Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại". Ông cũng lưu ý rằng tàu ngầm Liên Xô được phát hiện không xa đảo Vaindloo.

Một tàu ngầm thời Liên Xô. Ảnh minh họa: Sputnik

"Trong những ngày lễ tháng Năm, nhóm dự án ‘Nghiêng mình trước những con tàu Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại’ cùng với các đồng nghiệp của chúng tôi từ Phần Lan đã tiến hành một loạt chuyến lặn biển để xác định, nghiên cứu và quay video tàu ngầm anh hùng Shch-408", Sputnik dẫn lời ông Bogdanov cho biết.

Người đứng đầu cuộc thám hiểm ghi nhận rằng cuộc điều tra được tiến hành ở độ sâu 72 m, được tiến hành bởi các thợ lặn Nga và đội tìm kiếm Subzone của Phần Lan.

Trong trận chiến với phát xít Đức, Shch-408 cùng thủy thủ đoàn 40 người đã vĩnh viễn chìm dưới đáy biển.

Lê Huyền (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thế chiến II