Tin mới

Phát hiện thêm 10 thi thể gần khách sạn bị al-Qaeda khủng bố

Thứ bảy, 16/01/2016, 15:04 (GMT+7)

Cảnh sát đã tìm thấy ít nhất 10 thi thể ở một nhà hàng đối diện khách sạn Splendid, nơi bị nhóm khủng bố al-Qaeda tấn công đêm 15/1.

Cảnh sát đã tìm thấy ít nhất 10 thi thể ở một nhà hàng đối diện khách sạn Splendid, nơi bị nhóm khủng bố al-Qaeda tấn công đêm 15/1.

AP dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Burkina Faso cho biết, cảnh sát  đã phát hiện 10 thi thể ở một nhà hàng đối diện khách sạn Splendid, nơi đã các tay súng đang thuộc nhánh khủng bố al-Qaeda tại châu Phi (AQIM) bất ngờ ập vào và bắt giữ con tin.

Số thi thể được tìm thấy này đã tâng tổng số người thiệt mạng lên 30 người, trong đó có ít nhất 14 người nước ngoài.

Hiện trường vụ tấn công ở Burkina Faso. Ảnh: New York Times

Nhà hàng đối diện khách sạn Splendid cũng là một trong các mục tiêu tấn công của AQIM cùng lúc với các vụ đánh bom xe và tấn công bắt cóc con tin tại khách sạn Splendid. Đây là nơi lui tới thường xuyên của các du khách phương Tây.

Bộ trưởng Thông tin Remis Dandjinou cho biết, lực lượng an ninh của Burkina Faso với sự hỗ trợ của binh sỹ Mỹ và Pháp, đã giải cứu được 63 con tin, trong đó có một vị bộ trưởng. Tuy nhiên, có tới 33 con tin bị đã bị thương.

 Al-Qaeda ngay sau vụ tấn công đầu tiên đã lên tiếng nhận trách nhiệm và cho biết đây là hành động nhằm “trả thù nước Pháp và những kẻ phương Tây bội đạo”.

Trước đó, truyền thông quốc tế đưa tin, nhóm khủng bố gồm khoảng 4 tên này đã thực hiện các vụ tấn công bằng bom xe trước khi xông vào khách sạn Splendid và quán cà phê Capuccino ở đối diện. Nhân chứng cho biết, thời điểm những kẻ khủng bố xông vào khách sạn có khoảng 100-120 người bên trong.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news