Tin mới

Phát hiện thêm điểm đáng ngờ trong vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang

Thứ tư, 18/07/2018, 19:21 (GMT+7)

Vụ việc nâng điểm ở Hà Giang mới lộ thêm tình tiết bất thường từ khâu chấm thi trắc nghiệm, hay những dấu hiệu lạ trong phòng thi Văn.

Vụ việc nâng điểm ở Hà Giang mới lộ thêm tình tiết bất thường từ khâu chấm thi trắc nghiệm, hay những dấu hiệu lạ trong phòng thi Văn.

Báo Lao Động đưa tin, liên quan đến việc Vũ Trọng Lương (Phó Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD&ĐT Hà Giang) là người trực tiếp sửa điểm bài thi, đại diện Cục An ninh chính trị nội bộ (A83) cho rằng, với khối lượng bài thi lớn và chỉ hơn 2 tiếng đồng hồ thì một mình Lương khó thực hiện được. Vì thế, vấn đề này sẽ được mở rộng điều tra để xem có đồng phạm giúp Lương hay không?

Ông Vũ Trọng Lương (trái) - người chịu trách nhiệm trong vụ bê bối điểm thi ở Hà Giang.

Theo báo Dân Trí, tại buổi chấm thi trắc nghiệm đầu tiên, 2 cán bộ giám sát chấm thi do Bộ GD&ĐT ủy quyền (thuộc trường ĐH Tân Trào) đều vắng mặt. Thiếu cán bộ giám sát nhưng Hà Giang vẫn bóc niêm phong bài thi và quét bài bình thường. Như vậy, rõ ràng quy trình thanh tra, giám sát ở đây “có vấn đề”.

Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra ở Hà Giang cũng phát hiện những dấu hiệu đáng ngờ đối bài thi môn Ngữ Văn. Tại phòng thi chấm tự luận có rất nhiều những tờ giấy nhỏ, ghi đánh dấu ký hiệu làm bài của thí sinh trong ngăn bàn chấm thi của giáo viên.

Hơn 330 bài thi trắc nghiệm đã bị nâng điểm. (Ảnh: Vietnamnet)

Do đó, toàn bộ giấy tờ này bị thu giữ để làm chứng cho việc chấm lại môn Văn sau này (nếu có) để xem xét việc có can thiệp hay không vào bài thi tự luận của thí sinh.

Không chỉ vậy, trong khi kiểm tra còn phát hiện danh sách có 13 trường hợp “đáng ngờ” được soạn thảo trực tiếp từ máy tính của một lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Giang.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news