Tin mới

Phát hiện thêm tín hiệu nghi của hộp đen máy bay MH370

Chủ nhật, 06/04/2014, 19:57 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Giới chức Úc mới xác nhận một tín hiệu xung điện thứ hai có thể từ hộp đen của chiếc máy bay MH370 mất tích mới được phát hiện, cách vị trí ghi nhận tín hiệu đầu tiên 2km.>>Tín hiệu tàu Trung Quốc phát hiện trùng với tín hiệu hộp đen>>Thiết bị định vị hộp đen Mỹ gia nhập binh đoàn tìm kiếm máy bay MH370

(Tinmoi.vn) Giới chức Úc mới xác nhận một tín hiệu xung điện thứ hai có thể từ hộp đen của chiếc máy bay MH370 mất tích mới được phát hiện, cách vị trí ghi nhận tín hiệu đầu tiên 2km.

Theo tin tức, tín hiệu thứ 2 này được tàu Hải Tuần 01 của Úc bắt được vào rạng sáng 6/4, sau khi những tín hiệu nghi là của hộp đen MH370 được phía lực lượng tìm kiếm Trung Quốc được phát hiện.

Phát hiện thêm tín hiệu nghi của hộp đen máy bay MH370

Tàu Trung Quốc tìm kiếm MH370 mất tích

Ủy ban phối hợp tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia bị mất tích của Chính phủ Australia gọi đây là “phát hiện quan trọng và đáng khích lệ”, CNN đưa tin.

Sau khi tàu Trung Quốc phát hiện tín hiệu lạ nghi ngờ của hộp đen MH370, ông Angus Houston, người đứng đầu Ủy ban phối hợp tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia mất tích, cho rằng tần số này trùng với tần số tín hiệu của hộp đen chiếc Boeing 777 gặp nạn.

Ông Anish Patel, chủ tịch tập đoàn chế tạo hộp đen Dukane Seacom, cho biết, 37,5 KHz là tần số tiêu chuẩn của thiết bị phát tín hiệp hộp đen. Các nhà sản xuất lựa chọn tần số này vì nó mang lại chất lượng âm thanh đặc biệt và không chịu ảnh hưởng từ các loại tiếng ồn khác trong đại dương.

Tín hiệu hộp đen thường sẽ phát đi tín hiệu hỗ trợ hoạt động tìm kiếm khi máy bay gặp sự cố. Tuy nhiên, pin của thiết bị này chỉ có thể sử dụng trong vòng 1 tháng. Tính đến thời điểm này (ngày 6/4) chỉ còn 2 ngày nữa là hết thời hạn hoạt động của pin thiết bị phát tín hiệu trong hộp đen.

P.V (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news