Tin mới

Đi tìm trâu, phát hiện vật thể lạ ở Tuyên Quang

Thứ tư, 13/01/2016, 10:18 (GMT+7)

Người dân xã Minh Quang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang lại phát hiện thêm một vật thể lạ hình cầu rơi tại địa phương.

Người dân xã Minh Quang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang lại phát hiện thêm một vật thể lạ hình cầu rơi tại địa phương.

Theo tin tức trao đổi trên báo Dân Việt, ông Ma Đình Lượng, Phó Chủ tịch UBND xã Minh Quang, huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang, vào khoảng 18h ngày 12/1, trong lúc đi tìm trâu người dân đã phát hiện một vật thể lạ hình cầu tại địa bàn.

Xác nhận trên báo Vietnamnet, Tri Thức Trẻ, ông Lượng cho hay vật thể lạ hình cầu này phát hiện trong khu rừng thuộc quản lý của gia đình ông Ma Văn Thắng (thôn Pù Đồn, xã Minh Quang).

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để kiêm tra, xác minh vụ việc. 

Theo ông Lượng, ghi nhận ban đầu vật thể lạ phát hiện tại nhà ông Thắng có dạng hình cầu, giống với một số vật thể lạ đã rơi trước đây ở Tuyên Quang và Yên Bái.

Phát hiện thêm vật thể lạ hình cầu rơi ở Tuyên Quang. Ảnh báo Vietnamnet 

Hiện quả cầu đã được đưa về Ban Chỉ huy quân sự huyện Chiêm Hóa để điều tra làm rõ.

Trước đó, vào khoảng 6h sáng ngày 2/1, một vật thể lạ hình cầu, nặng 35kg đã rơi xuống ruộng ngô của gia đình ông Quan Văn Học (thôn Nà Giang, xã Tân Mỹ, Chiêm Hóa, Tuyên Quang).

Cũng vào khoảng thời gian trên, tại xã Tân Đồng, huyện Tần Yên, tỉnh Yên Bái và thôn Khe Quéo, xã An Lương, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái phát hiện được 2 vật thể lạ hình cầu có kích thước nhỏ hơn.

Theo kết luận ban đầu của cơ quan chức năng, "vật thể lạ" này do Nga sản xuất, không phải là vật liệu nổ mà là bình khí nén chuyên dụng của một thiết bị bay nào đó, có thể là tên lửa đẩy hoặc tàu vũ trụ. Khi hết hạn sử dụng thì bị bỏ đi, bay lơ lửng trong không gian, gặp tác động của lực hút trái đất thì rơi xuống.

Hiện các vật thể lạ này đã được giao cho Quân chủng Phòng không- Không quân kiểm tra.[mecloud]hp5GySp4vR[/mecloud]

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news