Tin mới

Phát hiện thi hài nghi của thuyền trưởng Việt Nam bị khủng bố sát hại

Thứ hai, 11/12/2017, 11:22 (GMT+7)

Một thi thể được cho là của thuyền trưởng người Việt bị nhóm khủng bố Abu Sayyaf bắt cóc năm ngoái vừa được Philippines khai quật.

Một thi thể được cho là của thuyền trưởng người Việt bị nhóm khủng bố Abu Sayyaf bắt cóc năm ngoái vừa được Philippines khai quật.

Tờ Philstar dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao Philippines ngày 10/12 cho biết, thi hài của người được cho là Phạm Minh Tuấn, thuyền trưởng tàu MV Royal 16, được khai quật ở Sitio Kasulutan, bờ biển Barangay Bus-Bus ở Jolo, hôm 8/12.

Nhà chức trách Philippines hôm nay dự kiến đưa thi hài này đến Manila để xét nghiệm ADN. Các cơ quan chức năng của Việt Nam cũng phối hợp chặt chẽ với nước sở tại để xác minh.

Khi có kết quả chính thức, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines sẽ hoàn tất các thủ tục để đưa thi hài về Việt Nam.

Nhóm khủng bố Abu Sayyaf. Ảnh: Al Jazeera

Thuyền trưởng Tuấn có thể đã bị phiến quân sát hại trong khi chúng giao tranh với quân đội Philippines hồi đầu tháng 9.

Tàu MV Royal 16 với 19 thuyền viên bị nhóm khủng bố Abu Sayyaf tấn công ngoài khơi đảo Sibagu, cách đảo Basilan khoảng 10 hải lý về hướng Tây-Tây Nam hồi tháng 11/2016.

Sau khi tấn công, phiến quân đã thả tàu và 13 thuyền viên, giữ lại 6 người, trong đó có thuyền trưởng Tuấn. Thuyền trưởng Tuấn và 5 thuyền viên của tàu MV Royal 16 sau đó bị chuyển đến Sulu.

Trong số 6 người này, hai thuyền viên được giải cứu vào tháng 6 và tháng 8. Hai người bị Abu Sayyaf sát hại đêm 4/7. Một con tin thiệt mạng trong cuộc đấu súng giữa quân đội Philippines và nhóm phiến quân trong tháng 7. Thuyền trưởng Tuấn là người cuối cùng chưa được xác định danh tính.

Abu Sayyaf bắt đầu hoạt động từ những năm 1990, từng liên kết với al-Qaeda trước khi thề trung thành với phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS).

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Philipines