Tin mới

Tìm thấy thi thể 7 thủy thủ Mỹ mất tích ngay trong tàu chiến bị tàu hàng Philippines đâm

Chủ nhật, 18/06/2017, 10:06 (GMT+7)

Thi thể 7 thủy thủ Mỹ mất tích sau vụ khu trục hạm Mỹ bị tàu hàng Philippines đâm trúng đã được tìm thấy trong khoang tàu bị ngập nước của tàu chiến USS Fitzgerald.

Thi thể 7 thủy thủ Mỹ mất tích sau vụ khu trục hạm Mỹ bị tàu hàng Philippines đâm trúng đã được tìm thấy trong khoang tàu bị ngập nước của tàu chiến USS Fitzgerald.

Tờ Wall Street Journal dẫn nguồn tin quân sự Mỹ cho hay, thi thể của 7 thủy thủ mất tích trong vụ va chạm giữa một tàu khu trục Mỹ và một tàu hàng Philippines đã được tìm thấy ngay bên trong tàu khu trục.

"Lực lượng tìm kiếm cứu hộ đã tiếp cận được khoang tàu bị hư hại nặng sau vụ va chạm sáng sớm qua và phát hiện thi thể các thuyền viên mất tích tại đây", Reuters dẫn thông cáo của Hạm đội số 7 của Hải quân Mỹ hôm nay cho biết.

Tàu khu trục Mỹ bị đâm móp. Ảnh: Reuters

"Đó thực sự là một ngày tồi tệ với gia đình hải quân chúng tôi. Không thể hình dung được những khó khăn mà các thủy thủ này phải gánh chịu, những thách thức mà họ phải vượt qua", Reuters dẫn lời Phó đô đốc Hạm đội 7 Mỹ Joseph P. Aucoin cho biết trước đó.

Vụ va chạm xảy ra rạng sáng 17/6 theo giờ địa phương khiến tàu khu trục USS Fitzgerald bị móp ở mạn phải, nước tràn vào bên trong tàu. Mặc dù vẫn còn năng lượng hoạt động, song phần động cơ đẩy lại bị giới hạn nên buộc phải nhờ đến sự hỗ trợ của các tàu kéo để trở về cảng ở Yokosuka bảo dưỡng.

Các nhà điều tra dân sự và quân sự đã bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân vụ va chạm.

Nippon Yusen K.K. - công ty Nhật Bản hiện đang vận hành tàu hàng ACX Crystal cho hay, toàn bộ 20 thành viên thủy thủ đoàn đều an toàn. Công ty này cũng khẳng định sẽ hợp tác trong cuộc điều tra.

Theo Bryan McGrath, một cựu thuyền trưởng tàu khu trục Mỹ, các vụ va chạm trên biển đối với hải quân Mỹ là vô cùng hiếm, chỉ xảy ra khoảng 1-2 lần trong một thập kỷ.

"Có 257 tàu trong biên chế hải quân và 100 chiếc đang hoạt động khắp thế giới, di chuyển hàng triệu dặm mỗi năm. Tình huống này rất, rất hiếm", ông McGrath nói.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news