Tin mới

Phát hiện thi thể bé gái đang phân hủy nghi bị mẹ bỏ lại trong bụi rậm

Thứ hai, 13/06/2016, 11:29 (GMT+7)

Thi thể bé gái bị mẹ bỏ lại ở khu vực rậm rạp và phải đến hơn 10 ngày sau người dân mới phát hiện ra khiến mọi người vô cùng bức xúc, căm phẫn.

Thi thể bé gái bị mẹ bỏ lại ở khu vực rậm rạp và phải đến hơn 10 ngày sau người dân mới phát hiện ra khiến mọi người vô cùng bức xúc, căm phẫn.

Theo đó, vào ngày 11/6, người dân ở xã Tân Thành, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện thi thể một bé gái đang trong quá trình phân hủy tại một bụi tre.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã nhanh chóng thông báo cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Tân Thành đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để bảo vệ hiện trường đồng thời thông báo cơ quan cấp trên để điều tra, xử lý theo đúng thẩm quyền.

Cùng ngày, các lực lượng chức năng huyện Phú Bình và tỉnh Thái Nguyên cũng đã có mặt tại hiện trường để xác định danh tính nạn nhân cũng như điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong.

Danh tính cháu bé được xác định là Đỗ Thanh H. (SN 2013, trú tại xã Xuân Lương, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang).

Được biết, địa bàn hai xã Xuân Lương (huyện Yên Thế) và xã Tân Thành (huyện Phú Bình) giáp ranh với nhau.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV, ông Hoàng Thanh Giao, Chủ tịch UBND huyện Phú Bình (tỉnh Thái Nguyên) xác nhận có vụ việc trên xảy ra trên địa bàn xã Tân Thành. Ông Giao cũng cho biết thêm, thi thể cháu bé được phát hiện vào ngày 11/6, hiện lực lượng Công an đang vào cuộc điều tra, làm rõ.

Trước nghi vấn, cháu bé bị sát hại sau đó phi tang xác ở khu vực xã Tân Thành, ông Giao cho hay: "Nạn nhân không phải là người của huyện Phú Bình mà của xã Xuân Lương, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Không biết là cháu bé có phải bị sát hại hay không nhưng bà mẹ cháu bé đã mang xác con vứt ở địa bàn huyện Phú Bình. Khi thi thể cháu bé này được người dân phát hiện ra thì cũng đã bị bỏ lại ở đây được hơn 10 ngày và đang trong quá trình phân hủy"

Ông Nguyễn Khắc Tuyên, Trưởng Công an xã Tân Thành, huyện Phú Bình, Thái Nguyên cũng xác nhận vụ việc nói trên và cho biết: Thi thể cháu bé được người dân phát hiện hôm 11/6 trong tình trạng khó xác định do đang bị phân hủy. Qua làm việc với chị Đỗ Thị T. (mẹ cháu bé – PV), được biết chị này đã bỏ cháu lại từ hôm 2/6, tức là đến thời điểm cháu bé được phát hiện thì đã nằm ở đây được 10 ngày. Do đây là một khu vực hẻo lánh, ít người qua lại nên không ai hay biết.

Liên quan đến thông tin cho rằng cháu bé bị sát hại rồi phi tang vào bụi rậm, ông Tuyên cho hay: “Do thi thể cháu trong quá trình phân hủy nên qua sơ bộ khám nghiệm ban đầu chúng tôi không xác định được cái chết của cháu có tác động từ bên ngoài hay không và thông tin chị T. nói rằng cháu bị ốm chết là đúng hay sai. Do cả cháu bé xấu số và người mẹ đều không sinh sống ở địa phương nên chúng tôi không nắm rõ về hai người này. Hiện tại toàn bộ hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên công an huyện Phú Bình, việc xác định nguyên nhân cái chết của cháu bé sẽ do cơ quan cảnh sát điều tra tiến hành và công bố”.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Thu Trang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news