Tin mới

Phát hiện thi thể lạ trong khoang máy bay quân sự Mỹ

Thứ tư, 30/07/2014, 09:23 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Các nhân viên an ninh phát hiện một thi thể của nam thanh niên da đen ở khoang bánh của một máy bay Mỹ sau khi bay vòng qua nhiều nước châu Phi và hạ cánh xuống căn cứ ở Đức.

(Tinmoi.vn) Các nhân viên an ninh phát hiện một thi thể của nam thanh niên da đen ở khoang bánh của một máy bay Mỹ sau khi bay vòng qua nhiều nước châu Phi và hạ cánh xuống căn cứ ở Đức.

 

Quan chức quân đội Mỹ hôm 29/7 cho hay, một thi thể người da đen trẻ tuổi vừa được phát hiện trong khoang máy bay vận tải của Không quân nước này. 

Thi thể được tìm thấy trong quá trình kiểm tra bảo trì sau chuyến bay. Các cơ quan chức năng ở Đức đã tiếp nhận thi thể và tiến hành khám nghiệm tử thi nhằm tiếp tục điều tra sự việc. 

Các nhân viên an ninh máy bay nói họ không biết quốc tịch và thời điểm nạn nhân trốn vào khoang hạ cánh của máy bay.

Theo thông tin ban đầu, nam thanh niên này là một người châu Phi và có thể đã qua mặt các nhân viên an ninh và trốn lên máy bay quân sự  C-130J khi nó đáp xuống Mali.

Thi thể nam thanh niên được phát hiện trong khoang máy bay vận tải C-130J của Mỹ (Ảnh minh họa)

Người phát ngôn Lầu Năm Góc – Chuẩn đô đốc Hải quân John Kirby cho biết chiếc may bay vận tải kể trên trước đó tham gia nhiệm vụ tiếp tế ở châu Phi với các điểm dừng ở Senegal, Mali, Chad, Tunisia và căn cứ Sigonella ở Sicily trước khi đến Ramstein hôm 27/7.

Vụ việc này làm dấy lên lo ngại về tình hình an ninh của các sân bay mà máy bay này đi qua ở châu Phi.

 “Vấn đề an ninh sẽ được xem xét. Quân đội Mỹ cố gắng cung cấp mức độ an ninh cao nhất cho máy bay của mình khi được triển khai đi khắp thế giới”, ông Kirby cho hay.

Tuy nhiên, ông Kirby cũng cho biết thêm, một số sân bay nơi máy bay hạ cánh ở khu vực quá xa xôi hẻo lánh nên an ninh thường không đạt được đến tiêu chuẩn của Mỹ cũng như một số nước khác.

“Chúng tôi vẫn tiếp tục điều tra việc gì đã xảy ra và sẽ có các hành động cần thiết nếu cần”, người phát ngôn Quân đội Mỹ cho hay.

Liên quan đến vị khách không mời trên chiếc C-130J, ông Kirby cho biết nguyên nhân cái chết của vị hành khách vẫn chưa được làm rõ nhưng kết quả ban đầu cho thấy cơ thể âm tính với các bệnh truyền nghiễm.

Hồi tháng 4, một người Somali nhập cư đã sống sót sau khi trốn ở gầm bánh xe chiếc Boeing 767 trong một chuyến bay từ sân bay quốc tế San Jose ở California đến Hawaii.

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news