Tin mới

Phát hiện tổ chim khổng lồ với 500 con trên cây

Thứ sáu, 29/08/2014, 10:10 (GMT+7)

Theo tạp chí Connection của Anh, một nhà sinh vật học đã phát hiện tổ chim sẻ khổng lồ với hơn 500 con sinh sống cùng nhau trên một cây cao tại khu vực Nam Phi.

Theo tạp chí Connection của Anh, một nhà sinh vật học đã phát hiện tổ chim sẻ khổng lồ với hơn 500 con sinh sống cùng nhau trên một cây cao tại khu vực Nam Phi.

Giảng viên trường đại học Miami (Mỹ), Gavin Leighton cho biết, tổ chim có thể đã tồn tại hơn 100 năm. Với kích thước khổng lồ, nặng 907kg, dài 6m và rộng khoảng 4m, lòng sâu của tổ chim lên tới 2m, bên trong được chia thành hơn 100 vách ngăn, tổ chim này đã trở thành tổ chim lớn nhất thế giới.

Tổ chim khổng lồ tại Nam Phi.

Tổ chim được làm từ cỏ khổ, lông vũ và bông sợi. Ngoài ra, những chú chim sẻ cũng biết đan kết những cành cây để tạo độ vững chắc cho tổ của mình.

Tổ chim được chia vách thành từng ngăn, mỗi ngăn có khoảng 3-4 con sinh sống. Mỗi vách đều có lối ra vào.

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết, Nam Phi có nhiệt độ khắc nghiệt, nhiệt độ ở thảo nguyên có thể giảm dưới 0 độ. Tuy nhiên bên trong tổ chim nhiệt độ lại rất ấm, thường từ 20-21 độ C. Ngược lại, nhiệt độ mùa hè lại rất mát, tránh xa được ánh nắng của mặt trời.

Tổ chim khổng lồ cũng thu hút không ít sự chú ý của những kẻ săn mồi, khi chúng bay lượn trên cao để tìm thức ăn. Tuy nhiên, những chú chim sẻ thường đoàn kết lại cùng tấn công để xua đuổi kẻ thù hoặc khi phát hiện ra kẻ săn mồi từ xa, chúng sẽ báo hiệu cho những con chim khác trong tổ tìm cách lẩn trốn.

Theo Ngô Hà/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kỳ lạ tổ chim