Tin mới

Phát hiện ung thư ác tính nhờ vết bầm trên móng tay

Thứ tư, 05/08/2015, 09:22 (GMT+7)

Một phụ nữ người Anh đã phát hiện ra căn bệnh ung thư da ác tính từ một vết thâm tưởng chừng như vô hại trên móng tay cái.

Một phụ nữ người Anh đã phát hiện ra căn bệnh ung thư da ác tính từ một vết thâm tưởng chừng như vô hại trên móng tay cái.

Người phụ nữ này là Melanie Williams, 36 tuổi sống tại thành phố Leeds đã chia sẻ bức ảnh của mình lên Facebook để nâng cao nhận thức về bệnh ung thư đến từ những biểu hiện rất đơn giản mà ít ai nghĩ đến.

Ban đầu khi thấy móng tay cái xuất hiện vết thâm, Melanie Williams chỉ nghĩ đơn giản mình bị nhiễm nấm, có mụn hoặc dập tay mà không để ý. Để chắc chắn, cô đến bác sĩ kiểm tra và phát hiện vết thâm đó chính là một khối u ác tính, một dạng nguy hiểm của ung thư da.

Móng tay cái bị bầm của Melanie

May mắn là khối u được phát hiện sớm và chưa di căn nên Melanie đã giữ được tính mạng. Nhưng để khối u không phát triển, cô buộc phải tháo bỏ khớp ngón tay cái. Các bác sỹ đang tiến hành các xét nghiệm để chuẩn bị phẫu thuật cho Melanie.

'Tôi sẽ không may mắn như vậy nếu tôi không bỏ qua và mặc kệ nó không đi kiểm tra. Có thể tôi sẽ mất nhiều hơn một ngón tay', Melanie chia sẻ.

Cô cảnh báo mọi người về những thay đổi nhỏ trên da cũng có thể là dấu hiệu của căn bệnh ung thư và khuyên tất cả mọi người nên đi khám bác sỹ để phát hiện và chữa trị bệnh kịp thời nếu mắc phải.

Chia sẻ của Melanie đã nhận được gần 80.000 lượt chia sẻ và rất nhiều bình luận. Đa số người đọc đều hết sức ngỡ ngàng khi biết vết thâm tưởng như vô hại kia lại báo hiệu bệnh ung thư.

Melanie đã phẫu thuật và trong một chia sẻ gần đây, cô nói rằng có thể mình sẽ phải cắt bỏ thêm một ngón tay nữa. Người phụ nữ này vẫn rất lạc quan và khẳng định sẽ chiến đấu đến cùng. Melanie gửi lời cảm ơn đến những ai đã chia sẻ câu chuyện của cô và hy vọng mọi người sẽ chú ý hơn đến cơ thể cùng sức khỏe của bản thân.

Bảo An (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ung thư da