Tin mới

Phát hiện vật thể bay bí ẩn trên Trạm vũ trụ quốc tế

Thứ tư, 22/10/2014, 14:18 (GMT+7)

Đoạn video quay lại cảnh sửa chữa có hai phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế đã gây sốt trên mạng xã hội khi bất ngờ có sự xuất hiện của một vật thể bay kì lạ.

Đoạn video quay lại cảnh sửa chữa có hai phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế đã gây sốt trên mạng xã hội khi bất ngờ có sự xuất hiện của một vật thể bay kì lạ.

Đoạn video do máy quay của NASA lắp đặt trên Trạm vũ trụ quốc tế ghi lại được cho thấy trong khi hai phi hành gia đang sửa chữa một vài chi tiết trên trạm, phía sau họ đã xuất hiện một vật thể bay kỳ lạ vụt qua.

Đoạn clip này được tải lên Youtube và thu hút sự quan tâm của  dư luận quốc tế. Sự việc đã xảy ra từ ngày 7/10, khi 2 kỹ sư của NASA - Wiseman và Alexander Gerst - đang đi bộ ngoài không trung để sửa một vài chi tiết liên quan đến điện trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).


Khi hai kỹ sư đang lúi húi đóng một cái gì đó thì phía sau họ xuất hiện một vật thể bay vụt qua, thành một vệt sáng trên không trung. Vật thể này lơ lửng vài giây phía sau lưng hai kỹ sư sau đó biến mất.

Hình ảnh vật thể bay kì lạ bay qua trong lúc các phi hành gia đang sửa chữa trên Trạm vũ trụ quốc tế

Theo trang tin Examiner thì đây có thể là một trong hai con tàu đến tiếp tế cho ISS trong tháng qua. Tuy nhiên lời giải thích này không khả dĩ vì đoạn video được NASA ghi lại vào ngày 7/10, còn tàu vũ trụ X Dragon đến ISS vào ngày 23/10 và tàu Soyuz TMA 14M đưa ba thành viên phi hành đoàn mới cập bến ISS 3 ngày sau đó. 

Cũng xuất hiện một vài ý kiến cho rằng đó là người đến từ hành tinh khác, quan sát các phi hành gia đang làm gì khi đi bộ ngoài không trung.

Một giả thiết khác được đặt ra là có thể ánh sáng phát ra từ trạm vũ trụ đã khúc xạ vào máy ảnh và tạo ra vật thể kì lạ kia. Song các nhà quan sát đã chỉ ra rằng không có nguồn ánh sáng nào đủ lớn ở gần đó khi vật thể bay xuất hiện.

Từ trước đến nay đã từng có nhiều đoạn video ghi lại được có sự xuất hiện của vật thể lạ ngoài vũ trụ, tuy nhiên vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng về việc này và nó vẫn là một điều bí ẩn.

Hồi đầu năm 2013, một số vật thể bay không xác định đã được phát hiện gần Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), cách trái đất vài trăm km. Các vật thể này có những hình dạng khác nhau, có cái chuyển động rất chậm, có cái lướt qua rất nhanh trong vũ trụ.

James Oberg, một cựu kỹ sư phụ trách các hoạt động của tàu con thoi của NASA và hiện là cố vấn vũ trụ cho hãng tin NBC, không tin lắm vào những lời đồn đại cho rằng các vật thể bay chưa xác định gần ISS bắt nguồn từ một nền văn minh ngoài trái đất. Ông cho rằng các vật thể lạ này có thể là bụi từ tàu vũ trụ tạo ra.

“Không có gì là ngạc nhiên khi nửa thế kỷ sau, phần lớn cư dân mạng xem các đoạn video trên Youtube sẽ vẫn cảm thấy lúng túng về những gì mà họ không thể hiểu được”, ông Oberg nói.

 

Yên Yên (Nguồn: Daily Mail)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news