Tin mới

Phát hiện vật thể lạ nghi cát lợn ở Thanh Hóa

Thứ năm, 25/08/2016, 08:19 (GMT+7)

Trong quá trình mổ lợn để bán thịt, một người ở huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa đã bất ngờ phát hiện vật thể lạ có lông màu vàng óng và có mùi thuốc bắc nghi là "cát lợn".

Trong quá trình mổ lợn để bán thịt, một người ở huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa đã bất ngờ phát hiện vật thể lạ có lông màu vàng óng và có mùi thuốc bắc nghi là "cát lợn".

Dân Trí đưa tin cho biết sáng ngày 23/8, anh  L.Đ.T. (SN 1982), trú tại xã Dân Lý, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện một vật thể lạ nghi là "cát lợn" khi mổ lợn bán. Theo đó, anh T. làm nghề mổ lợn nái bán.

Anh L.Đ.T cùng vật thể lạ nghi "cát lợn". Ảnh: Nông nghiệp Việt Nam

Thời điểm khi đang mổ lộn, hai vợ chồng anh chị đã phát hiện trong dạ dày lợn có vật thể hình cầu khoảng 25cm và nặng 2kg, bên ngoài có lông màu vàng. Khối vật thể lạ hình cầu và có mùi thuốc bắc, khi rũ ra thì có cát bên trong rơi ra. 

Chia sẻ với Dân Trí, anh T. cho biết mình làm nghề mổ lợn nái đã 12 năm và đây là lần đầu anh nhìn thấy vật thể lạ như thế trong bụng lợn.

Báo Nông nghiệp Việt Nam cung cấp thêm thông tin cho biết, khi lên mạng độc anh thấy nó cũng giống với "cát lợn" nên đã bảo quản nếu có ai mua thì bán không thì sẽ để trưng bày. 

Vật thể lạ nghi "cát lợn". Ảnh: Nông nghiệp Việt Nam

Hiện chưa biết chính xác vật thể này là gì nhưng theo nhận định của nhiều người dân khả năng đây chính là cát lợn - "trư sa".

Cát lợn còn được gọi là "trư cát" hoặc "trư sa" theo các nhà khoa học là một loại sỏi mật lành tính ở lợn, được tích tụ theo thời gian.

Đặc tính của cát lợn có vị ngọt, tính mát, mùi thảo mộc, có tác dụng đối với tâm và can được cho có giá trị kinh tế, giá trị y học và chữa bệnh. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news