Phát hiện xác ướp giống khủng long 65 triệu năm trước

Thứ bảy, 16/12/2017, 16:45 (GMT+7)

Các nhà khoa học bất ngờ phát hiện ra một sinh vật giống như loài khủng long thịt vẫn còn trên xương.

Theo trang DailyMail đưa tin,xác con khủng long được phát hiện bởi một thợ điện khi dọn dẹp một trạm viễn thông bỏ hoang 35 năm tại Jaspur - một thành phố nhỏ tại bang Uttarakhand, Ấn Độ.

Thi thể sinh vật trông giống một con khủng long nhỏ nhưng vì loài khủng long đã tuyệt chủng trên thế giới từ cách đây 65 triệu năm. Vì thế các nhà khoa học đang cố gắng phân tích, xác định nó.

Tìm thấy xác ướp giống khủng long được bảo quản nguyên vẹn, phần thịt vẫn còn trên cơ thể - Ảnh 1.

Các nhà khoa học phát hiện sinh vật giống khủng long ở Ấn Độ.

Tiến sĩ Parag Madhukar Dhakate, một nhà bảo tồn rừng tự nhiên Ấn Độ, nói sinh vật này vẫn sẽ là một bí ẩn cho đến khi quá trình phân tích khoa học hoàn tất.

"Trông nó giống như khủng long, nhưng chúng tôi không thể nói bất cứ điều gì cho đến khi quá trình phân tích hoàn tất”, ông Dhakate nói.

Aaryan Kumar, một học giả ngành khảo cổ sinh học tại đại học Delhi trả lời báo chí địa phương rằng không thể có một con khủng long này mà thi thể có thể được bảo quản nguyên vẹn như vậy cho tới tận bây giờ. Anh cho biết.

"Những cá thể khủng long trên mặt đất đã tuyệt chủng từ cách đây 65 triệu năm nhưng trông nó cũng giống một con theropod (khủng long chân thú) - một nhóm khủng long bao gồm cả những loài khủng long ăn thịt chuyên đứng bằng 2 chân.

Tuy nhiên, một bộ xương khủng long không thể được bảo quản nguyên vẹn như vậy nếu không ở trong tình trạng hóa thạch. Cách duy nhất mà chúng tôi phỏng đoán là có thể nó đã được bảo quản trong hóa chất trước đó tại bảo tàng. Nhưng đó chỉ là giả thuyết, vậy tại sao nó lại lưu lạc đến đây?"

Tìm thấy xác ướp giống khủng long được bảo quản nguyên vẹn, phần thịt vẫn còn trên cơ thể - Ảnh 2.

Một con khủng long xuất hiện 66 triệu năm trước

Deinonychus, Coelophysis và Dromaeosaurus là những loài khủng long có kích thước cơ thể giống với xác ướp được tìm thấy, khoảng chừng 28cm chiều dài. Chúng đều thuộc nhóm khủng long theropod.

Tiến sĩ Dhakate cho biết mẫu vật đã được gửi tới viện nghiên cứu cổ sinh vật học Bahadur Kotlia, thuộc Đại học Kumaun để phân tích. Nhưng sinh vật này thực sự là con gì thì vẫn còn là bí ẩn.

Hà Trang (tổng hợp)