Tin mới

Phát hiện xe ô tô Innova thả 3 bao tải rắn gần khu dân cư

Chủ nhật, 21/12/2014, 07:47 (GMT+7)

Công an xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất (Đồng Nai) đã lùng sục trong cỏ bắt lại được hơn 1 bao với cả trăm con rắn.

 

 

Công an xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất (Đồng Nai) đã lùng sục trong cỏ bắt lại được hơn 1 bao với cả trăm con rắn.

Theo tin tức đưa trên Người lao động, chiều 20/12, người dân ở khu vực gần cầu Dầu Giây, xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất (Đồng Nai) chứng kiến 3 người đàn ông mặc áo vàng lam đi trên xe ô tô Innova dừng lại bên đường rồi mang 3 bao tải rắn đổ xuống một mảnh ruộng bỏ hoang ở gần khu dân cư.

Con rắn mà người dân bắt được. Hiện cơ quan chức năng vẫn chưa có thông tin chính thức liên quan đến vụ việc này. Ảnh NLĐ

 

Lúc này người dân liền tri hô nhưng 3 người lạ mặt đã leo lên xe, bỏ chạy mất. Ngay sau đó, nhiều người dân và Công an xã Xuân Thạnh đã lùng sục trong cỏ bắt lại được hơn 1 bao với cả trăm con rắn, một số con đã bị đập chết.

 

Những người chứng kiến cho biết, rắn được thả có nhiều loại, nhiều màu sắc, trong đó có cả rắn nước.

Một lãnh đạo Công an huyện Thống Nhất cho hay, sau khi hay tin lực lượng này đã đến hiện trường thu thập thông tin để làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa thể xác định được cụ thể các loại rắn trên có độc hay không và những người lạ mặt đã thả rắn có động cơ, mục đích gì.

Trước đó, hồi tháng 11/2014, trên các trang mạng xã hội và khu dân cư xuất hiện tin đồn có một số kẻ lạ mặt dùng xe máy, chở bao tải rắn thả vào các khu dân cư các tỉnh miền Trung khiến người dân hoang mang, lo lắng.

Thậm chí, ở huyện Điện Bàn và TP.Hội An (tỉnh Quảng Nam) còn có thông tin công an đã phát hiện 4 kẻ lạ mặt đi trên xe máy, chở 2 bao tải rắn thả vào khu dân cư. Sau đó, nhà chức trách đã bắt được 2 tên, số còn lại nhanh chân chạy thoát.

Xem thêm Video cá sấu cướp mồi sư tử :

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, công an TP.Hội An, huyện Điện Bàn và TP.Đà Nẵng đều bác bỏ tin đồn nói trên. Theo nhà chức trách, từ khi xuất hiện tin đồn, các đơn vị đã cử trinh sát vào cuộc để điều tra. Đến nay, chưa phát hiện kẻ lạ mặt thả rắn ra môi trường. Những thông tin trên chỉ là đồn nhảm, không đúng sự thật khiến người dân hoang mang.

Thượng tá Đặng Văn Khuôn - Trưởng phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) công an Đà Nẵng - cho biết chưa phát hiện trường hợp nào như tin đồn thổi. Ông Khuôn khuyến cáo người dân nếu phát hiện ai có hành vi trên thì lập tức báo cho cơ quan chức năng để xử lý, không nên nghe theo tin đồn, thêu dệt thêm làm sự việc càng nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến tâm lý của mọi người.

T.Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news