Tin mới

Phát hiện xương nghi là của người bên trong xác phà Sewol

Thứ năm, 11/05/2017, 09:51 (GMT+7)

Giới chức Hàn Quốc cho biết đã tìm thấy một số mẩu xương nghi là xương người bên trong xác phà Sewol bị chìm cách đây 3 năm, cướp đi sinh mạng của hơn 300 người.

Giới chức Hàn Quốc cho biết đã tìm thấy một số mẩu xương nghi là xương người bên trong xác phà Sewol bị chìm cách đây 3 năm, cướp đi sinh mạng của hơn 300 người.

Yonhap dẫn thông báo ngày 10/5 từ Bộ Đại dương và Nghề cá Hàn Quốc cho biết, cơ quan điều tra đã tìm thấy 2 đoạn xương được các chuyên gia pháp y tại hiện trường nhận định là xương người trong khoang hành khách nằm trên tầng 4 của con phà xấu số.

Các mẫu xương này đã được gửi về Cơ quan Pháp y quốc gia để giám định ADN.

Thân nhân các nạn nhân trong vụ chìm phà Sewol theo dõi quá trình trục vớt ở ngoài khơi đảo Jindo, Hàn Quốc ngày 28/3. Ảnh: EPA

Tuần trước, một thợ lặn cũng đã phát hiện một một mẩu xương được cho là xương cẳng chân của người ở khu vực phà Sewol bị đắm.

Hồi tháng 3, Bộ Bộ Đại dương và Nghề cá Hàn Quốc cũng từng tuyên bố tìm thấy một số mẩu xương người bên dưới chiếc phà chìm, tuy nhiên kết quả giám định ADN sau đó cho thấy những mẫu vật thu thập được thực chất là xương lợn.

Phà Sewol có trọng lượng 6.825 tấn đã bị chìm vào ngày 16/4/2014 ngoài khơi đảo Jindo (Gin-đô), miền Nam Hàn Quốc, làm 304 người thiệt mạng, chủ yếu là các em học sinh đang trên đường đi dã ngoại.

Hiện vẫn còn 9 nạn nhân chưa được tìm thấy.

Kết quả điều tra cho thấy nguyên nhân của thảm họa này xuất phát từ một loạt những yếu tố sai phạm do con người gây ra, trong đó có việc tự ý chỉnh sửa kết cấu phà, chuyên chở quá tải và đội ngũ thủy thủ thiếu kinh nghiệm.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news