Tin mới

Phát hiện xưởng ướp xác niên đại 2.500 tuổi ở Ai Cập

Thứ tư, 18/07/2018, 20:01 (GMT+7)

Trong xưởng ướp xác có niên đại 2.500 năm, các nhà khảo cổ học tìm thấy một số xác ướp, quan tài bằng gỗ và đá cùng nhiều đồ gốm, bát, chén.

Trong xưởng ướp xác có niên đại 2.500 năm, các nhà khảo cổ học tìm thấy một số xác ướp, quan tài bằng gỗ và đá cùng nhiều đồ gốm, bát, chén.

Các nhà khảo cổ học vừa phát hiện thấy một xưởng xác ướp có niên đại 2.500 tuổi tại nghĩa địa Saqqara thuộc thành phố Memphis, một di sản thế giới được UNESCO công nhận. Thành phố Memphis là thủ đô đầu tiên của Ai cập cổ đại, nổi tiếng với nhiều lăng mộ cổ và 3 kim tự tháp Giza.

Phát hiện xưởng ướp xác niên đại 2.500 tuổi ở Ai Cập - Ảnh 1.

Xưởng xác ướp được tìm thấy tại Ai Cập.

Trong , các nhà khảo cổ học tìm thấy các mảnh hài cốt, mặt nạ bạc mạ vàng, những mảnh vỡ của thùng ướp xác, bát và cốc. Chúng có thể dùng để chứa và làm khô các cơ quan nội tạng từ thi thể người chết. Một số chiếc cốc có thể dùng để chứa dung dịch xác ướp.

Phát hiện xưởng ướp xác niên đại 2.500 tuổi ở Ai Cập - Ảnh 2.

Các nhà khoa học tìm thấy một số xác ướp cùng quan tài gỗ và đá.

Xuống sâu thêm 30 m là các phòng chôn cất, được chạm trổ hoa văn ở hai bên. Tại đây, các nhà khảo cổ học tìm thấy một số xác ướp, quan tài bằng gỗ và bằng đá.

Trong buổi hội thảo được tổ chức vào ngày 14/7 vừa qua, các nhà khảo cổ nói rằng phát hiện lần này của họ có thể giúp hiểu rõ hơn về các loại dầu được sử dụng trong quy trình ướp xác phức tạp của người Ai Cập cổ đại trong triều đại thứ 26.

Phát hiện xưởng ướp xác niên đại 2.500 tuổi ở Ai Cập - Ảnh 4.

Các mảnh xương được tìm thấy trong xưởng xác ướp.

Chúng ta đang đứng trước cơ hội 'vàng' để tìm hiểu về thành phần hóa học của loại dầu dùng để ướp xác“, chuyên gia Ramadan Hussein, người đứng đầu nhóm nghiên cứu Đức - Ai Cập, nói.

Những hiện vật được tìm thấy dưới xưởng ướp xác cổ đại sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Ai Cập đang trong quá trình xây dựng. Khu đầu tiên của bảo tàng này dự kiến sẽ Khai trương vào cuối năm nay.

Phát hiện xưởng ướp xác niên đại 2.500 tuổi ở Ai Cập - Ảnh 5.

Các hiện vật sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Ai Cập đang trong quá trình xây dựng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news