Tin mới

“Phát hoảng” đông trùng hạ thảo 2 tỉ, cây 7 tỷ đại gia Việt chơi Tết

Thứ bảy, 14/02/2015, 20:36 (GMT+7)

Mặc dù kinh tế năm 2014 không được sáng sủa, nhưng người Việt giàu vẫn “ung dung tự tại” trưng ra những sản phẩm tiền tỉ “dụ” đại gia bỏ tiền chơi Tết Ất Mùi.

Mặc dù kinh tế năm 2014 không được sáng sủa, nhưng người Việt giàu vẫn “ung dung tự tại” trưng ra những sản phẩm tiền tỉ “dụ” đại gia bỏ tiền chơi Tết Ất Mùi.

 

Dưới đây là một số những sản phẩm có giá tiền tỉ đang được bán trên thị trường để phục vụ đại gia chơi Tết khiến "người nghèo" "phát hoảng" khi nhìn vào giá thành:

Đông trùng hạ thảo 2 tỷ/kg

Vietnamnet đưa tin, giá của đông trùng hạ loại 1 có giá 2 triệu đồng/gram (tương đương 2 tỷ đồng/cân), con khá to, khoảng 1.500 con/kg. Loại 2 có giá 1,2 triệu đồng/gram (tương đương 1,2 tỷ đồng/cân) con nhỏ hơn, khoảng 2.500 con/kg.

Cận cảnh đông trùng hạ thảo 2 tỉ. Ảnh: vietnamnet

Chia sẻ trên báo này, một chủ cửa hàng kinh doanh đông trùng hạ thảo tiết lộ, “Có khá nhiều ông sếp lớn đến đây để tìm mua đông trùng hạ thảo nguyên con về để sử dụng hoặc làm quà biếu cho đối tác, những người thân của họ. Đông trùng hạ thảo đang hút một lượng khách rất lớn vào dịp cuối năm, chủ yếu là những người mua về bồi bổ hoặc làm quà biếu tặng sếp, biếu khách hàng vào ngày Tết. Vì thế, loại thảo dược này chính là sản phẩm đang được khá ưa chuộng hiện nay”.

Anh này cũng cho biết thêm, từ những tháng cuối năm 2014, công ty của anh nhập từ Tây Tạng 5kg đông trùng hạ thảo và đến nay đã bán được hơn 2kg. “Hầu hết khách hàng đều là những người có tiền, sẵn sàng bỏ ra vài trăm triệu để mua quà biếu sếp. Sếp ở đây chủ yếu là những người có địa vị. “Có những khách tuần trước vừa đến lấy 2 lạng giá gần 400 triệu đồng, tuần này lại hẹn đến lấy nữa. Năm nay nhiều người chuộng đông trùng hạ thảo làm quà biếu”, anh này nói.

Mai nửa tí ở Sài Gòn

Theo zing.vn, nghệ nhân Giang Kiến Hoà (66 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TPHCM) đang sở hữu một cây mai có dáng kỳ lạ được định giá hơn nửa tỷ đồng.

Cụ thể, ông Hòa sở hữu một cây mai có dáng bạch tuộc được định giá hơn 500 triệu đồng. Cây mai này đã 75 tuổi và có dáng như một con bạch tuộc. Trên thân cây có nhiều khối u rất độc đáo. Từ gốc, nhánh phát triển ra nhiều hướng như tua của bạch tuộc. Theo ông Hoà, cây mai này được ông mua tại miền Tây rồi mang về vườn chăm sóc được 4 năm nay.

Cây mai có giá nửa tỉ. Ảnh: vietnamnet

Ngoài ra, ông Hòa còn có một cây mai cổ thụ khác, mai vàng không ghép ra bông 5 cánh, đã hơn 100 tuổi với chiều cao 5,5m, vòng tròn đường kính gốc mai là 1,37m và được định giá lên đến 650 triệu đồng.

Cây nửa tỉ "tràn" vào Hội hoa xuân Tp.HCM

Hội hoa xuân Tp.HCM cũng đang chứng kiến sự “bùng nổ” của những loại cây cảnh có giá tiền tỉ, theo zing.vn.

Một cây mai kiểng 99 năm tuổi được chào bán giá 2 tỷ tại chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng. ảnh: zing.vn

Cặp khế cổ thụ 7 tỉ. Ảnh: Vnexpress

Cây me cổ thụ được định giá 1 tỉ. Ảnh: zing.vn

 

Theo Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news